(Chuyên mục giáo dục)Tin nhắn động viên con của bà mẹ Hàn Quốc lan truyền mạnh mẽ

No Comments

Hannah Cho, nữ sinh Hàn Quốc vừa trải qua bài kiểm tra môn Toán. Mục tiêu của cô là đạt điểm trung bình tối đa 4.0, do vậy một điểm B sẽ là điều không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, Hannah nghĩ mình không làm bài tốt dù đã bỏ thời gian ngày đêm học tập. Sau khi kết thúc bài kiểm tra, cô gửi tin nhắn cho mẹ, nói rằng mình đã thất bại.

Mẹ Hannah gửi lại một tin nhắn đầy cảm xúc: "Mẹ không quan tâm con có trượt môn Toán hay không. Mẹ không quan tâm nếu con đạt dưới 1.000 điểm trong kỳ thi SAT hay điểm trung bình dưới 2.0. Mẹ không cần biết liệu con có được chấp nhận vào Stanford. Nhưng mẹ quan tâm nếu con khóc, nếu con căng thẳng, nếu con buồn bã. Mẹ quan tâm nếu con đói bụng, ngay cả khi con đói hai tiếng một lần. Mẹ thừa nhận là việc chuẩn bị đồ ăn cho con liên tục có thể khá mệt mỏi. Nhưng mẹ yêu con".

tin-nhan-dong-vien-con-cua-ba-me-han-quoc-lan-truyen-manh-me

Tin nhắn của mẹ được Hannah đăng trên Twitter và nhận hơn 3.800 lượt chia sẻ sau chưa đầy một tuần. 

Tin nhắn có ý nghĩa giúp Hannah bớt lo lắng về điểm số, bởi cho dù kết quả không như ý thì cô cũng đã trải qua quá trình học tập rất chăm chỉ. Nữ sinh quyết định chia sẻ tin nhắn của mẹ lên Twitter ngày 16/3, hiện đạt 13.000 lượt thích và hơn 3.800 lượt chia sẻ.

Năng lượng tích cực của mẹ Hannah khiến nhiều người dùng mạng xã hội nhận xét bằng những cụm từ "bà mẹ tuyệt nhất thế giới", "bà mẹ của năm".

"Mẹ thực sự là người bạn tốt nhất của tôi. Mối quan hệ này được xây dựng trên nền tảng tình yêu và sự tin tưởng. Mẹ không bao giờ bắt tôi làm bài tập về nhà, đòi hỏi tôi đạt điểm cao hay yêu cầu tôi làm việc nhà vì mẹ tin tôi sẽ tự làm những việc đó", Hannah chia sẻ trên BuzzFeed ngày 21/3.

tin-nhan-dong-vien-con-cua-ba-me-han-quoc-lan-truyen-manh-me-1

Mẹ Hannah Cho được nhiều người gọi là "bà mẹ của năm". 

Theo Hannah, còn một nguyên nhân khác khiến bức ảnh lan truyền mạnh mẽ trên Internet, đó là một số người nghĩ rằng cô giả mạo tin nhắn. Họ đùa "Mẹ bạn đến từ hành tinh nào vậy?" bởi không tin một bà mẹ châu Á có thể có lối suy nghĩ như mẹ Hannah. Họ cho biết thông thường một bà mẹ sẽ phát điên nếu con đạt điểm kém.

"Tôi mừng khi có thể chứng minh rằng họ đã sai. Không phải mọi phụ huynh châu Á đều nghiêm khắc và đòi hỏi khắt khe. Mẹ tôi là hình mẫu tuyệt vời, là người ảnh hưởng mạnh mẽ nhất đến cuộc sống của tôi và luôn yêu thương tôi vô điều kiện", Hannah nói.

Phiêu Linh

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét