(Chuyên mục giáo dục)Sinh viên Thái Nguyên về nhất cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp

No Comments

Ngày 17/3, vòng chung kết toàn quốc cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của sinh viên "Start-up Student Ideas" lần thứ 1 đã diễn ra với sự tham gia của 15 nhóm thí sinh xuất sắc, được chọn từ hơn 500 ý tưởng. 

Vượt qua 14 bài thuyết trình ấn tượng, nhóm ý tưởng "Giải pháp giám sát chất lượng nguồn nước và tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ cho các nhà máy nước tại Việt Nam" của sinh viên trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Thái Nguyên) giành được giải nhất. 

Xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhóm đã phát minh ra những sản phẩm cho phép các nhà máy nước có thể bao quát, tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ, giảm chi phí phát sinh đồng thời còn cho phép khách hàng giám sát được chất lượng nguồn nước. "Đây là dự án hấp dẫn và có rất nhiều tiềm năng", giám khảo Nguyễn Hồng Trường nhận xét.

ảnh 1: Nhóm thí sinh Giải pháp giám sát chất lượng nguồn nước và tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ cho các nhà máy nước tại Việt Nam đến từ trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Đại học Thái Nguyên đang thuyết trình về sản phẩm sáng tạo của mình.

Nhóm thí sinh đến từ Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Thái Nguyên) thuyết trình về sản phẩm sáng tạo của mình. Ảnh: Gia Chính

Ban tổ chức cũng lựa chọn được hai nhóm đoạt giải nhì. Đó là nhóm sinh viên đến từ ĐH Kỹ thuật công nghệ Cần Thơ và Cao đẳng Kỹ thuật – kinh tế Cần Thơ với dự án “Bùn vi sinh”. Đây là một sản phẩm sáng tạo nghiêng về lý tưởng bảo vệ môi trường nhưng vẫn đảm bảo kinh tế.

Mục đích của nhóm là sử dụng bùn vi sinh thu được trong quá trình xử lý nước thải từ công ty chế biến thủy sản để trồng rau sạch và hoa kiểng, nhằm giảm thiểu tối đa mức độ độc hại từ nước thải; đặc biệt là tạo nguồn thu từ phụ phẩm của quá trình xử lí nước thải. 

Nhóm đã tạo được ấn tượng với ban giam khảo khi có thể bán độc quyền sản phẩm của mình cho phân bón Đầu Trâu.

Đồng giải nhì là dự án "tungtung.vn" của sinh viên thuộc Đại học khoa học tự nhiên TP HCM và Đại học khoa học kỹ thuật TP HCM. "Tungtung.vn" là mạng xã hội ứng dụng trắc nghiệm trực tuyến đa nền tảng, cung cấp giải pháp công nghệ kết nối giữa những người có nhu cầu chia sẻ đề thi và người có nhu cầu làm đề thi trắc nghiệm trực tuyến.

Dự án nhằm mục đích số hóa các đề thi trắc nghiệm, có thể làm bài và quản lý trên các thiết bị di động IOS, Android và Web. Đồng thời đem lại nguồn thu nhập thụ động cho người chia sẻ đề thi, tiết kiệm được thời gian của người dạy và người học trong việc quản lý.

Thách thức lớn nhất của nhóm là về mặt nội dung của website, nhưng hiện nhóm đã tìm được các đơn vị đối tác và liên hệ xin tư vấn từ các thạc sĩ, giáo viên của các trường đại học để hoàn thiện dự án. Giám khảo Nguyễn Hồng Trường nhận xét đây là dự án hay.

Ba ý tưởng trên sẽ tham gia thuyết trình trực tiếp trong đêm Gala trao giải vào tối 19/3 tại Hà Nội. Đội giải nhất giành phần thưởng trị giá 50 triệu đồng, 2 giải nhì 30 triệu đồng và 3 giải ba trị giá 20 triệu đồng.

Tham dự cuộc thi, mỗi nhóm thí sinh có tối đa 7 phút để trình bày ý tưởng, sau đó hội đồng giám khảo sẽ đặt câu hỏi tìm kiếm thông tin thêm và phản biện đối với các nhóm thí sinh. Tổng thời gian phần hỏi đáp là 5 phút.

Tú Anh

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét