(Chuyên mục giáo dục)Nam sinh 'nhất tuần nhờ sai sót' giành chiến thắng cuộc thi tháng Olympia

No Comments

Ngày 19/3, cuộc thi tháng thứ nhất quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17 lên sóng với sự góp mặt của 4 thí sinh: Tôn Thất Chính (THPT Hai Bà Trưng, Thừa Thiên Huế), Vũ Tuấn Chiến (THPT Kiến An, Hải Phòng), Phạm Phú Vinh (THPT Huỳnh Văn Nghệ, Bình Dương) và Nhân Thanh Tùng (THPT Ngọc Hồi, Hà Nội). Với sự chắc chắn và quyết tâm ở phần thi Về đích, Nhân Thanh Tùng đã bứt phá để giành chiến thắng.

nam-sinh-nhat-tuan-nho-sai-sot-gianh-chien-thang-cuoc-thi-thang-olympia

Nhân Thanh Tùng giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng thứ nhất quý III Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Ảnh chụp màn hình

Trong phần Khởi động, Nhân Thanh Tùng quá vội vàng khi MC chưa đọc hết câu hỏi, nhanh chóng bỏ qua hoặc trả lời sai. Kết thúc 12 câu khi còn khá nhiều thời gian quy định, em chỉ giành được 40 điểm. Tùng chia sẻ cảm thấy tiếc nuối vì không biết phân bố thời gian hợp lý trong phần thi này.

Bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật, cả 4 thí sinh gặp nhiều khó khăn. Liên tiếp không thể lật mở hai từ hàng ngang đầu tiên, một lần nữa Thanh Tùng vội vàng bấm chuông xin trả lời chướng ngại vật ngay sau khi MC đọc xong câu hỏi thứ ba. Kết qủa, câu trả lời không chính xác khiến em phải dừng phần thi sớm hơn 3 bạn cùng chơi.

Phần thi Tăng tốc diễn ra gay cấn khi 4 thí sinh rượt đuổi nhau với điểm rất sát. Phú Vinh xuất sắc khi liên tiếp trả lời nhanh các câu hỏi và giành thêm 110 điểm. Trong khi đó, Thanh Tùng mất bình tĩnh ở 3 câu hỏi đầu và chỉ kịp tích lũy thêm 40 điểm ở câu hỏi cuối. Em tiếp tục xếp ở vị trí cuối cùng trong đoàn leo núi.

Bất ngờ xảy ra ở phần thi Về đích khi Nhân Thanh Tùng thể hiện phong độ cao khiến MC Diệp Chi phải nhận xét "Thanh Tùng càng chơi càng hay". Chưa đến lượt thi của mình, em đã tận dụng tốt cơ hội trả lời hai câu hỏi và giành 20 điểm từ quỹ điểm của Tôn Thất Chính.

Đến lượt thi, Thanh Tùng lựa chọn gói câu hỏi 40 điểm. Trả lời đúng 2 câu và sử dụng ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối, em giành thêm 50 điểm.

Không dừng lại ở đó, Nhân Thanh Tùng tiếp tục có 30 điểm khi trả lời thành công câu hỏi tiếng Anh trong gói câu hỏi của Phú Vinh, qua đó nâng tổng điểm lên thành 190, giành vòng nguyệt quế và trở thành thí sinh đầu tiên của cuộc thi quý III. Ba thí sinh Tuấn Chiến, Phú Vinh và Thất Chính lần lượt giành được 160, 135 và 110 điểm chung cuộc.

Tại cuộc thi tuần, Nhân Thanh Tùng được 225 điểm, cao hơn thí sinh về nhì là Phạm Phú Vinh 5 điểm và giành vòng nguyệt quế. Tuy nhiên, chiến thắng của em được coi là may mắn nhờ những sai sót trong khâu đưa ra đáp án và cho điểm của ban tổ chức. Với chiến thắng ở cuộc thi tháng này, Thanh Tùng đã khẳng định được năng lực thực sự của bản thân.

Thanh Tâm

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét