(Chuyên mục giáo dục)NASA cảm ơn nam sinh 17 tuổi nước Anh vì phát hiện lỗi dữ liệu

No Comments

Miles Soloman, nam sinh 17 tuổi trường Tapton ở Crosspool (thành phố Sheffield, hạt Nam Yorkshire, Anh), phát hiện các cảm biến bức xạ trên Trạm Không gian quốc tế đưa ra số liệu không chính xác, theo The Star ngày 23/3. 

Miles đã liên lạc với các nhà khoa học của NASA để báo cáo lỗi và được cơ quan này đề nghị lập biểu đồ về sự bất thường. "Tôi cảm thấy thật tuyệt. Bạn có thể khoe với bạn bè rằng mình vừa gửi email cho NASA và họ đang xem xét biểu đồ mà mình thực hiện", chàng trai chia sẻ. 

nasa-cam-on-nam-sinh-17-tuoi-nuoc-anh-vi-phat-hien-loi-du-lieu

Miles Soloman được NASA khen ngợi và yêu cầu giúp đỡ trong quá trình sửa dữ liệu. Ảnh: Sun News

Miles Soloman là thành viên dự án TimPix, điều hành bởi Viện Nghiên cứu trường học (IRIS), cho phép học sinh phân tích dữ liệu và tìm kiếm những mô hình có thể dẫn tới các đột phá khoa học. 

James O'Neil, trưởng bộ môn vật lý tại trường Tapton cho biết: "Miles đã nhìn vào dữ liệu và đột nhiên thắc mắc tại sao lại có một năng lượng được ghi là -1 ở đó. Cậu phát hiện rằng khi không có gì chạm vào máy dò, nó sẽ cho số liệu âm. Nhưng một năng lượng không thể có giá trị âm". 

Theo NASA, sai sót như vậy thường chỉ xảy ra vài lần trong năm. Một giáo sư làm việc với các nhà khoa học ở cơ quan này cho biết họ đánh giá cao đóng góp của nam sinh 17 tuổi. 

Phát ngôn viên của IRIS cho hay: "Chúng tôi rất mừng vì Miles có cơ hội nhìn vào dữ liệu để tìm ra những điều mà các chuyên gia không phát hiện. Với cách Miles bắt đầu, tôi chắc chắn sẽ có những người từ NASA và Cơ quan Vũ trụ châu Âu muốn tìm đến cậu. Tất cả những gì chúng tôi mong muốn là đẩy mạnh sự quan tâm đối với khoa học và nghiên cứu không gian". 

Phiêu Linh

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét