(Chuyên mục giáo dục)Cô giáo Mỹ gây quỹ 80.000 USD mua xe đạp cho học sinh toàn trường

No Comments

9h ngày 30/3, khoảng 550 học sinh trường tiểu học Pepperhill (North Charleston, Nam Caroline, Mỹ) đã nhận được những chiếc xe đạp mới nhờ chiến dịch GoFundMe của cô giáo Katie Blomquist.

Theo ABC News, cô giáo đã khởi động chiến dịch từ tháng 9 năm ngoái với hy vọng quyên góp 65.000 USD. Ý tưởng xuất phát từ khi cô biết có một học sinh muốn mua xe nhưng bố mẹ không đủ tiền. Đa số học sinh trong trường đến từ gia đình thu nhập thấp. "Đây là cơ hội để các em sở hữu một thứ có giá trị", cô nói.

Lúc đó là mùa hè và cô Blomquist đặt mục tiêu mọi học sinh ở Pepperhill nhận được xe đạp trước Giáng sinh. "Tôi không thực sự biết mình đang làm gì, nhưng kế hoạch cứ phát triển và tuyệt vời hơn gấp nghìn lần so với những gì tôi tưởng tượng", Blomquist cho biết. Chưa đầy 3 tháng, cô kêu gọi quyên góp hơn 80.000 USD từ hơn 1.000 người, không chỉ cư dân Charleston mà còn các nhà hảo tâm từ Pháp và Australia.

Blomquist hợp tác với cửa hàng xe đạp địa phương Affordabike trong 7 tháng để thiết kế mẫu, chọn màu sắc và chọn tên "Tương lai, hãy cùng nhau đi tới".

co-giao-my-gay-quy-80000-usd-mua-xe-dap-cho-hoc-sinh-toan-truong

Khoảng 550 học sinh toàn trường Pepperhill nhận được xe đạp mới nhờ chiến dịch của cô giáo Blomquist. 

Dù mất nhiều thời gian hơn dự định, học sinh cuối cùng cũng có xe đạp mới, ổ khóa và mũ bảo hiểm trước mùa hè. Trường Pepperhill sẽ cung cấp giá đỡ cho tất cả xe đạp của các em.

"Tôi hy vọng đây là món quà Giáng sinh muộn, vừa là phương tiện đến trường vừa là dụng cụ tập thể dục, đồng hành cùng học sinh trong những ngày sắp tới vì các em xứng đáng được nhận nó", cô giáo lớp 1 chia sẻ.

Blomquist và bạn cùng phòng là giáo viên lớp 3 ở trường cũng sẽ nhận được xe đạp để đi làm. Cô hạnh phúc khi cảm nhận được sự tử tế ở quanh mình và tin rằng những học sinh nhận được niềm vui từ người lạ sẽ luôn biết ơn để tìm cách trả lại vào một ngày nào đó.

Phiêu Linh

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét