(Chuyên mục giáo dục)Thủ tướng đề nghị Đại học Harvard hỗ trợ Việt Nam đào tạo lãnh đạo

No Comments

Chiều 24/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp giáo sư sử học Drew Gilpin Faust, Hiệu trưởng Đại học Harvard (Mỹ).

Cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ của Đại học Harvard thời gian qua, đặc biệt là chương trình lãnh đạo quản lý cao cấp Việt Nam (VELP), Thủ tướng cho rằng đất nước muốn phát triển thành công thì phải giải quyết nhiều vấn đề, trong đó cải cách giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo là một trong những yếu tố quyết định.

Thủ tướng đề nghị Đại học Harvard tiếp tục hỗ trợ Việt Nam đào tạo về lãnh đạo, quản trị đại học. Riêng chương trình VELP, Thủ tướng mong bà Hiệu trưởng cũng như Đại học Harvard tiếp tục hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với Việt Nam tìm kiếm nguồn tài trợ từ các đối tác của trường để duy trì chương trình.

thu-tuong-de-nghi-dai-hoc-harvard-ho-tro-viet-nam-dao-tao-lanh-dao

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Hiệu trưởng Đại học Harvard chiều 24/3. Ảnh: VGP

Thủ tướng mong muốn bà Drew Gilpin Faust quan tâm để tăng số sinh viên Việt Nam theo học tại Đại học Harvard thời gian tới. Ông cũng tin tưởng quan hệ Việt Nam - Mỹ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trong đó có lĩnh vực giáo dục.

Bà Drew Gilpin Faust cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ủng hộ các hoạt động của trường tại Việt Nam, mong muốn những chương trình giảng dạy tại Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) sẽ trở thành mô hình hợp tác, kết nối giữa các nhà nghiên cứu, học giả Việt Nam với Mỹ.

Bà đánh giá, cả Mỹ và Việt Nam đều chú trọng giá trị giáo dục; đều nhận thức rõ tri thức có thể giải quyết các thách thức mà hai nước đang phải đối phó. Vì vậy, bà tin tưởng sẽ có nhiều cơ hội hợp tác giữa Đại học Harvard và Việt Nam, nhất là nỗ lực để sinh viên Việt Nam theo học tại trường nhiều hơn.

Bà Drew Gilpin Faust thông tin, Đại học Harvard đang mở rộng hợp tác với các đại học của Việt Nam như xúc tiến hợp tác với một số trường đại học y. Trường cũng quyết tâm hỗ trợ và thúc đẩy Dự án FUV thành công ở Việt Nam.

Trước đó sáng 23/3, Hiệu trưởng Harvard đã nói về chủ đề nội chiến Mỹ với hàng nghìn sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP HCM). Bà cho rằng, Việt Nam và Mỹ đã đối đầu trong một cuộc chiến kéo dài, tàn phá nặng nề và giờ đây là thời gian để hàn gắn vết thương. Trong nỗ lực này, lịch sử không thể thiếu bởi nó soi rọi sự mù quáng và tàn bạo đã làm nên chiến tranh, giúp chúng ta hình dung và đấu tranh cho hòa bình.

Hiện có 16 sinh viên Việt Nam theo học tại Harvard và các trường thành viên.

Lan Hạ

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét