(Chuyên mục giáo dục)Cư xử thiếu tình người, nữ hiệu trưởng bị xem xét điều chuyển

No Comments

Ngày 23/3, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, thành phố đã lập đoàn thanh tra và kết luận về những sai phạm của cô Nguyễn Thị Hồng Thanh, Hiệu trưởng trường Mầm non An Đông, sau khi nhận đơn tố cáo của nhiều giáo viên.

Theo kết luận thanh tra, tháng 7/2014, mặc dù biết giáo viên Liêu Linh Châu mới được phẫu thuật, đang nằm điều trị tại bệnh viện, nhưng Hiệu trưởng Thanh vẫn yêu cầu cô Châu về họp gấp. "Việc làm này là thiếu tình người, gây bất bình cho giáo viên", kết luận nêu rõ.

Tại cuộc họp tháng 6/2015, khi cô Tống Thị Phương Thảo dùng điện thoại ghi âm, Hiệu trưởng Thanh đề nghị đưa điện thoại để kiểm tra, nhưng bị từ chối. Cô Thảo sau đó bỏ chạy và bị bà Thanh rượt đuổi tới gần cổng trường, giằng co đòi lấy điện thoại. 

"Đây là hành vi ứng xử không đúng, gây sự phản cảm trong giao tiếp với đồng nghiệp, không đúng tác phong người lãnh đạo", kết luận thanh tra nêu.

cu-xu-thieu-tinh-nguoi-nu-hieu-truong-bi-xem-xet-dieu-chuyen

Trường mầm non An Đông. Ảnh: Văn Ngọc.

Một việc làm sai phạm khác của Hiệu trưởng Thanh là việc kỷ luật cô Dương Thị Trang. Dù mới nghe thông tin cô Trang đánh học sinh, bà Thanh đã không tổ chức họp Ban giám hiệu trường để làm rõ sự việc mà đưa ra kỷ luật. 

Ngày 19/9/2016, cô Trang bị yêu cầu viết kiểm điểm. Trong lúc ngồi viết, do quá mệt và bức xúc, cô Trang ngất xỉu, phải đi Bệnh viện Trung ương Huế với bệnh lý “ngất, nghi do stress tâm lý, suy nhược cơ thể”. Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc, Hiệu trưởng Thanh đã không chỉ đạo khẩn cấp đưa đi cấp cứu mà chờ người nhà cô Trang đến chở đi. 

"Việc làm này thiếu khoa học, thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, quản lý", thanh tra TP Huế kết luận.

Với những việc làm trên, UBND TP Huế từng ra văn bản khẳng định bà Thanh mắc nhiều sai phạm trong quản lý, ứng xử, cần thuyên chuyển sang đơn vị khác. Tuy nhiên, hiện bà này vẫn tại vị. 

Lý giải việc này, Chủ tịch TP Huế cho biết đã giao Phòng Nội vụ và Phòng Giáo dục tham mưu xử lý, nhưng do bận làm công tác tuyển dụng đầu năm 2017 nên hai đơn vị chưa có thời gian xem xét thuyên chuyển Hiệu trưởng Thanh.

Võ Thạnh

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét