(Chuyên mục giáo dục)Sinh viên 9 tuổi mơ là người đầu tiên tìm ra sự sống ngoài vũ trụ

No Comments

Will Maillis, cậu bé 9 tuổi từ Pittsburgh, Pennsylvania (Mỹ) đang bắt đầu học kỳ đầu tiên ở Cao đẳng cộng đồng Allegheny County (CCAC). Mục tiêu của em là giành được bằng vật lý thiên văn tại Đại học Carnegie Mellon (CMU) với mong muốn trở thành người đầu tiên khám phá sự sống ngoài vũ trụ.

Hiệu trưởng CCAC xác nhận Will Maillis đạt thành tích xuất sắc trong tất cả lớp học đang theo, nói cách khác em tiếp thu rất nhanh.

sinh-vien-9-tuoi-mo-la-nguoi-dau-tien-tim-ra-su-song-ngoai-vu-tru

Trở thành sinh viên đại học khi mới 9 tuổi có thể có quá nhiều áp lực nhưng cha mẹ của Will Maillis cho biết em vẫn giống một đứa trẻ bình thường. Ảnh: Parent Herald.

Theo CBS Pittsburgh KDKA, Peter Maillis, cha của Will, cho biết trước 2 tuổi con trai ông đã có thể làm phép nhân. Cậu bé học bảng chữ cái Trung Quốc trước khi lên 5 và nhanh chóng trở thành “nhà ngôn ngữ học”. Cậu bé còn biết tiếng Pháp, Hy Lạp, Hebrew và tiếng Tây Ban Nha.

Tháng 9 năm sau, Will Maillis sẽ vào học CMU chuyên về các chương trình đại học. Em có thể học ngay từ năm nay nhưng cha mẹ nghĩ rằng em cần thời gian nghỉ ngơi sau khi tốt nghiệp trung học tại trường Penn-Tafford tháng 5 vừa qua.

Parent Herald ngày 22/9 đưa tin, theo lời khuyên của bạn bè, Will vào học cao đẳng cộng đồng để có thể bắt đầu làm quen với cuộc sống sinh viên đại học. 

Nhiều người nghĩ rằng sinh viên 9 tuổi sẽ có một cuộc sống nghiêm ngặt nhưng cha mẹ em cho biết Will vẫn làm những việc mà đứa trẻ bằng tuổi em đều thích. “Cháu thích thể thao, chương trình truyền hình, máy tính và trò chơi điện tử như mọi đứa trẻ khác”, cha của Will nói.

Quỳnh Linh

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét