(Chuyên mục giáo dục)Học thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Mỹ tại Việt Nam

No Comments

Đại học FPT - FPT CMS công ty Creative Minds Squared (CMSquared, Mỹ) cùng Đại học Herzing (Mỹ) vừa ký kết hợp tác, liên kết đào tạo chương trình Quản trị Kinh doanh (MBA) theo chương trình của Mỹ ngay tại Việt Nam.

Theo đó, chương trình sẽ triển khai theo hình thức học tích hợp, tức là một số môn sẽ học theo giáo trình trực tuyến kết hợp đào tạo trực tiếp bởi đội ngũ giảng viên của Đại học Herzing. 

Với mức học phí dự kiến khoảng 27.000 USD, học viên có thể tiết kiệm một nửa chi phí so với việc du học tại Mỹ. Không chỉ được tiếp cận với nguồn tài nguyên, học liệu và kết nối với các giáo sư, giảng viên uy tín quốc tế, chương trình còn giúp học viên tiết kiệm thời gian. Đặc biệt với việc học tích hợp, người học có thể duy trì công việc, gia đình song song với việc học, nhất là với những doanh nhân bận rộn muốn phát triển kiến thức thời kỳ hội nhập.

Sau khi hoàn thành chương trình, học viên nhận bằng do Đại học Herzing cấp, bằng này giống với bằng sinh viên theo học chương trình MBA truyền thống tại Đại học Herzing tại Mỹ.

Trong quá trình học, học viên được hỗ trợ về kiến thức bởi đội ngũ mentors của Đại học trực tuyến , cũng như sử dụng cơ sở vật chất từ tập đoàn FPT.

của FUNiX không phải là các nhà giáo dục học thuật, mà đều là các nhà quản lý, chuyên gia giàu kinh nghiệm đang làm việc tại các tập đoàn lớn. Ngoài kiến thức chuyên môn, các mentors còn có kinh nghiệm thực tế, những bài học trong môi trường kinh doanh của chính bản thân để hỗ trợ học viên tốt hơn. Đại học FPT đồng thời cam kết tạo điều kiện cho học viên thực tập tại các tập đoàn, doanh nghiệp lớn cũng như hỗ trợ cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Chia sẻ vể chương trình này, ông Nguyễn Thành Nam - người sáng lập Đại học trực tuyến FUNiX cho rằng, hai vấn đề được nhiều người quan tâm nhất về chương trình MBA là mối liên kết mạng lưới học viên và cựu học viên cũng như tính tương tác giữa sinh viên với thầy giáo. Đối với tâm lý nhiều người Việt, học trực tuyến sẽ khó tạo ra được mối liên kết này. 

“Học trực tuyến qua các hình thức như trao đổi email, chat trực tiếp, thảo luận trên diễn đàn, mạng xã hội… có thể hình thành mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa sinh viên và giảng viên cũng như giữa sinh viên với nhau. Bởi trên thực tế, khi học truyền thống, sinh viên chỉ gặp trực tiếp thầy giáo trước hoặc sau giờ học", ông Nam phân tích. Trong khi đó, với hình thức học tập tích hợp và chú trọng vào đào tạo online này, học viên được khuyến khích trao đổi, tương tác với bạn học và thầy giáo bất cứ lúc nào. 

Còn ông Charlie Nguyễn, nhà sáng lập và điều hành CMSquared - chuyên gia tư vấn giáo dục Mỹ nhận định, Việt Nam hiện nay không khác gì ở Mỹ 10-15 năm trước, khi việc học online bị đánh giá là không chính thống. "Rất nhiều nhà giáo dục Mỹ đã dành nhiều thời gian để thuyết phục thị trường chấp nhận cho tới khi nhiều người thấy hiệu quả của việc học online", ông Charlie Nguyễn nói.

Ra đời từ năm 1965, Đại học Herzing là một trong những trường công uy tín tại Mỹ, có lợi thế về đào tạo Công nghệ thông tin và MBA. Trường tập trung vào tính thực tế, giúp sinh viên áp dụng kiến thức vào thực tiễn công việc, tạo dựng nghề nghiệp ổn định khi ra trường. 

Ngọc Anh

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét