(Chuyên mục giáo dục)Bị chê không bình thường vì muốn bỏ Y đa khoa

No Comments

Em sinh năm 1997, hiện là sinh viên y năm nhất, ngành Bác sĩ đa khoa. Thực ra em thích ngành Công nghệ sinh học, nhưng mọi người lại muốn em học ngành y vì cho rằng có tương lai, danh vọng. Em thích tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo hơn là suốt ngày dán mắt vào sách vở với những bài học khô khan. 

Theo em biết ngành y có 2 hướng là lâm sàng và nghiên cứu. Em muốn đi theo hướng thứ 2 nhưng sợ mình sẽ không đủ sức để đi theo đường dài suốt 6 năm như vậy. Em mê nghiên cứu trong khi lên Y3 lại phải đi lâm sàng. Em sợ đến lúc đó muốn quay lại cũng không được nữa.

Em đang nghĩ sẽ bỏ trường y, dành một năm để học tiếng Anh sau đó thi ngành Công nghệ sinh học. Lợi thế của em là nghe và nói tiếng Anh khá chuẩn, nếu có thể sẽ xin học bổng và du học.

Bạn bè đều nói em không bình thường, nghề danh giá không chọn lại theo cái ngành tương lai mù mịt. Thực sự em sợ ngành danh giá này lắm rồi, nhất là trong mấy ngày này đọc được rất nhiều bài báo về ngành y. Em không sợ khổ, không sợ cực, chỉ sợ mình cứ mãi dậm chân tại chỗ và đầu óc cứ mông lung thế này.

Xin mọi người cho em ý kiến. Em cảm ơn nhiều.

Nguyễn Thanh Huyền

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét