(Chuyên mục giáo dục)Sau thực tập, hàng nghìn sinh viên được Sacombank tuyển dụng

No Comments

Nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng những sinh viên có tố chất phù hợp, từ năm 2010, Sacombank tổ chức chương trình“Thực tập viên tiềm năng”. Theo đó, ngân hàng sẽ chủ động liên kết với các trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc để tuyển dụng sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp vào thực tập và bố trí việc làm phù hợp cho những sinh viên có khả năng làm được việc.

Trung bình mỗi năm, Sacombank tuyển dụng gần 1.000 thực tập viên trên toàn quốc. Đến nay, đã có trên 13.000 sinh viên đến từ 153 trường đại học, cao đẳng tham gia chương trình này và 70% thực tập viên được nhận việc sau đó.

Trong gần 3 tháng thực tập tại Sacombank, sinh viên được đào tạo kiến thức về nghiệp vụ như: các bước làm hồ sơ tín dụng, thẩm định, lập tờ trình, kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng bán hàng… Ngoài ra, thực tập viên còn tiếp xúc trực tiếp và giới thiệu tiện ích của các sản phẩm dịch vụ đến nhiều khách hàng, từ những sản phẩm huy động, chuyển tiền, các loại thẻ thanh toán, thẻ tín dụng đến các dịch vụ ngân hàng điện tử như SMS banking, Internet banking...

sau-thuc-tap-hang-nghin-sinh-vien-duoc-sacombank-tuyen-dung

Nhiều sinh viên được tuyển sụng sau khi hoàn thành chương trình thực tập tại Sacombank.

Chia sẻ về chương trình này, đại diện Sacombank cho biết mong muốn tìm kiếm và bồi dưỡng những sinh viên có tố chất phù hợp, đủ năng lực để trở thành cán bộ nhân viên chính thức sau khi kết thúc quá trình thực tập. Vì thế, bên cạnh việc trau dồi kiến thức chuyên ngành, sinh viên nên tận dụng quá trình thực tập để rèn luyện thêm các kỹ năng, chăm chỉ học hỏi, quan sát và thể hiện bản thân; từ đó nắm bắt cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại ngân hàng hoặc tích lũy kinh nghiệm cho quá trình tìm việc sau này.

Ngoài ra,các thực tập viên tạiSacombank được hỗ trợ chi phí trong suốt quá trình thực tập.

Thực tập là giai đoạn chuyển tiếp giữa trường học với môi trường làm việc thực tế và là tiền đề quan trọng cho công việc sau này. Đặc biệt, ngành Tài chính - Ngân hàng là một trong những môi trường đòi hỏi kinh nghiệm và chuyên môn vững vàng. Với khoảng thời gian thực tập ngắn ngủi, cùng tính chất công việc trong ngành ngân hàng đầy tính rủi ro, không ít sinh viên lo lắng trước kỳ thực tập.

Là một trong những ngân hàng tiên phong trong việc tuyển dụng thực tập viên và có quy trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, Sacombank được nhiều sinh viên đăng ký thực tập hàng năm.

Trong quá trình thực tập, các sinh viên sẽ có cơ hội học hỏi và làm việc với những nhân viên hướng dẫn của ngân hàng để phát huy khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, giao tiếp hiệu quả… Điều này giúp các em nắm bắt công việc nhanh và có thể hòa nhập vào thị trường lao động.

Ngọc Anh

Sacombank đang triển khai chương trình “Thực tập viên tiềm năng 2017” dành cho sinh viên năm cuối thuộc các ngành: Kinh tế, Tài chính - Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Ngoại thương, Marketing… tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Theo đó, Sacombank sẽ tuyển chọn 1.000 thực tập viên tiềm năng để thực tập tại các điểm giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc với các vị trí như: Chuyên viên khách hàng, Chuyên viên tư vấn và Giao dịch viên. Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 20/9 đến hết ngày 25/10, nộp hồ sơ tại .

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét