(Chuyên mục giáo dục)Biên Hòa cho học sinh về sớm khi mưa lớn gây ngập

No Comments

Trong cuộc họp đột xuất về việc ứng phó mưa ngập vào sáng 29/9, các ban ngành TP Biên Hòa, Đồng Nai đưa ra hai giải pháp trước mắt, trong đó yêu cầu các trường trên địa bàn trũng hay ngập cần linh động cho học sinh tan trường sớm vào mỗi buổi chiều.

"Việc cho học sinh về sớm khi trời mưa ngập trên các tuyến đường nhằm đảm bảo an toàn cho các em cần được chú trọng", lãnh đạo thành phố Biên Hòa nói.

Trong 4 ngày qua, trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh có đến 3 hôm nước tràn vào phòng học. Ảnh: Phước Tuấn

Trong 4 ngày qua, trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh có đến 3 hôm nước tràn vào phòng học. Ảnh: Phước Tuấn

Mưa lớn trong vòng 4 ngày qua, có đến 3 hôm nước tràn vào lớp học, phòng chức năng của trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh tại phường Long Bình Tân. Ngoài việc ảnh hưởng đến việc dạy và học của nhà trường, việc học sinh đi về khi mưa lớn gặp nhiều nguy hiểm.

"Chúng tôi cũng có nhiều biện pháp nhằm hạn chế tình trạng ngập ảnh hưởng đến hoạt động của nhà trường, trong đó đảm bảo an toàn cho học sinh là trên hết. Nếu thời gian tới, mưa lớn xảy ra trong khung giờ học thì trường sẽ cho các em về sớm để tránh ngập", thầy Phạm Quang Vinh, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, cho biết.

Tại buổi họp, lãnh đạo thành phố yêu cầu các phường, xã phải thành lập đội phản ứng nhanh giúp người dân ở khu vực ngập, thường xuyên khơi thông dòng chảy, thu gom rác tại miệng cống tránh tắc nghẽn khi mưa lớn...

"Đây chỉ là những biện pháp trước mắt, còn lâu dài chúng tôi kiên quyết di dời các hộ dân, công trình lấn chiếm kênh suối thoát nước, tiếp tục nạo vét nâng cấp hệ thống thoát nước, xây dựng một số hồ điều hòa... cũng như kiến nghị tỉnh sớm khởi động dự án thoát nước", ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hóa, nói.

Lãnh đạo TP Biên Hòa lo lắng an toàn của các em học sinh khi mưa ngập xảy ra. Ảnh: Phước Tuấn

Lãnh đạo TP Biên Hòa lo lắng an toàn của các em học sinh khi mưa ngập xảy ra. Ảnh: Phước Tuấn

Liên tiếp những ngày qua, mưa lớn kéo dài nhiều giờ gây ngậ nặng cho địa bàn trung tâm Biên Hòa, khiến giao thông rối loạn, cuộc sống của người dân đảo lộn... Nước còn cuốn xuống suối tử vong, gây sập cầu Ông Tình.

UBND TP Biên Hòa đã lên phương án xây mới cầu Ông Tình để nối lại giao thông đường Dã Tượng. Cầu mới được thiết kế bêtông cốt thép cùng hệ thống kè chống sạt lở với kinh phí đầu tư hơn 5 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong vòng một tháng.

Phước Tuấn

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét