(Chuyên mục giáo dục)Không làm được bài tập Toán, học sinh bị thầy giáo đánh

No Comments

Chiều 24/10, ông Trình Văn Nhã, Phó chủ tịch huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết đã ký quyết định đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy Trần Văn Bình, giáo viên trường Tiểu học Kim Lâm, xã Thanh Sơn, để làm rõ hành vi đánh học sinh trọng thương.

"Việc đình chỉ để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an đối với hành vi của thầy Bình. Khi có kết luận, chúng tôi sẽ kỷ luật thầy Bình", ông Nhã nói và cho biết quan điểm là xử lý nghiêm, không để mất hình ảnh giáo viên trong mắt công chúng.

Trước đó ngày 7/10, em Lo Vi Đăng (lớp 4B, trường Tiểu học Kim Lân) được gọi lên bảng nhưng không làm được bài tập môn Toán do thầy Trần Văn Bình dạy. Nam sinh 10 tuổi sau dó bị thầy dùng thước gỗ đánh vào mông.

Bị đánh đau, Đăng trở về nhà mách với bố mẹ, nói không muốn đi học nữa. Anh Lo Văn Xuân đưa con tới viện thăm khám, bác sĩ kết luận cháu bị tổn thương vùng sụn khớp hông. Gia đình đã yêu cầu nhà trường và chính quyền vào cuộc làm rõ sự việc.

khong-lam-duoc-bai-tap-toan-hoc-sinh-bi-thay-giao-danh

Trường tiểu học Kim Lâm, xã Thanh Sơn. Ảnh: Phương Linh.

Đại diện cơ quan công an xã cho biết, khi được mời lên làm việc, thầy Bình thừa nhận đã đánh học sinh Đăng và cho biết rất hối hận về hành động của mình. Nam giáo viên đã tìm tới nhà hỏi thăm và chăm sóc học sinh. 

Sau khi phải nghỉ học hơn một tuần, em Đăng được bố chở tới trường để đi học và đến nay có thể tự đi lại. Phía gia đình từ chối đưa con đi giám định thương tật.

Sở Giáo dục Nghệ An đã có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục huyện Thanh Chương chỉ đạo Ban giám hiệu trường Kim Lâm làm rõ hành vi vi phạm của thầy Trần Văn Bình, khi có kết luận của cơ quan chức năng phải kỷ luật nghiêm. Kết quả xử lý phải báo cáo về Sở trước ngày 10/11.

Hải Bình

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét