(Chuyên mục giáo dục)5 đại học nổi tiếng bởi những chuyện kỳ bí

No Comments

1. Đại học St Andrews (Scotland)

5-dai-hoc-noi-tieng-boi-nhung-chuyen-ky-bi
 

Gần 600 tuổi, Đại học St Andrews có bề dày lịch sử ngưỡng mộ. Không chỉ là trường đại học lâu đời nhất Scotland, đây còn là một trong những trường nổi tiếng vì bị cho rằng "ma ám". 

Tòa tháp St Rule thuộc giáo đường St Andrews thường "được lui tới bởi một con ma thầy tu", người đảm bảo sự an toàn của những người ra vào tòa tháp. Sinh viên trong trường còn truyền tai nhau tin đồn về một ma nữ mặc áo choàng trắng thường dạo đêm trên sân nhà thờ vào tháng 10 và 11. 

2. Đại học Gettysburg (Mỹ)

5-dai-hoc-noi-tieng-boi-nhung-chuyen-ky-bi-1

Nằm gần chiến trường đẫm máu của trận Gettysburg, một phần Nội chiến Mỹ, Đại học Gettysburg gây ám ảnh nhất nước Mỹ. Jon, sinh viên tốt nghiệp năm 2004 chia sẻ trên tờ The Gettysburgian, tuần báo của trường: "Mỗi người ở đây đều có một câu chuyện ma của riêng mình, dù là sinh viên hay giảng viên. Ai cũng có một vài trải nghiệm với ma hoặc gặp phải những sự việc kỳ quặc". 

3. Đại học Toronto (Canada)

5-dai-hoc-noi-tieng-boi-nhung-chuyen-ky-bi-2

Trong khi Đại học Toronto nổi tiếng vì chất lượng giảng dạy, sinh viên ở đây vẫn thì thầm những câu chuyện ma ám trong khuôn viên trường. Tòa nhà Christie Mansion là nơi chứng kiến mối tình bất chính vào khoảng năm 1870. Chủ nhân của dinh thự, Robert Christie, một doanh nhân giàu có đã giam giữ người tình của ông trong căn phòng bí mật đằng sau thư viện. Sau nhiều lần tuyệt vọng, người tình của Christie treo cổ bằng ga trải giường.

Từ cánh cửa bị khóa đầy bí ẩn, câu chuyện này trở thành chủ đề của nhiều cuốn sách, trong đó có bản đồ ma Canada của tác giả John Robert Colombo, đặt tên là Haunted Toronto. 

4. Đại học Ateneo de Manila (Philippines)

5-dai-hoc-noi-tieng-boi-nhung-chuyen-ky-bi-3

Ateneo de Manila là một trong những trường đại học lâu đời nhất Philippines. Trường từng được chuyển đổi thành doanh trại quân đội vào thời kỳ Nhật chiếm đóng trong Chiến tranh thế giới thứ hai. 

Các báo cáo về hiện tượng bất thường bao gồm: quái vật nằm nghỉ trên cây xoài trong khuôn viên trường vào ban đêm và sự xuất hiện đầy bí ẩn của binh lính Nhật đang hút thuốc trong ký túc xá Cervini. 

5. Đại học Alabama (Mỹ)

5-dai-hoc-noi-tieng-boi-nhung-chuyen-ky-bi-4

Đại học Alabama trở thành học viện quân sự năm 1860 nhằm đào tạo binh sĩ liên bang trong cuộc Nội chiến Mỹ. Một vài tòa nhà được xây dựng từ thời kỳ này vẫn tồn tại và ngày càng huyền bí.

Trong số con ma được đồn đại trong trường, có một người lính rất cao ẩn nấp ở tòa Roundhouse, hay còn gọi là Jason’s Shrine, được sử dụng như một nhà giam quân sự trong thời chiến.

Phiêu Linh

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét