(Chuyên mục giáo dục)5 người nổi tiếng thành công dù chọn sai nghề

No Comments

Vera Wang

5-nguoi-noi-tieng-thanh-cong-du-chon-sai-nghe
 

Vera Wang, một trong những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng nhất thế giới, từng mơ ước trở thành vận động viên trượt băng. Năm 1968, Wang tham gia giải trượt băng nghệ thuật Mỹ, cố gắng để vào đội tuyển Olympic. Sau khi bị loại, Wang mới bắt đầu chuyển sang thời trang, ban đầu là vị trí biên tập viên ở tạp chí Vogue, sau đó trở thành giám đốc tại Ralph Lauren.

Cuối cùng, ở tuổi 40, Wang thực sự từ bỏ nghề nghiệp trước đây để theo đuổi thiết kế. Những bộ váy cưới gắn mác Vera Wang trở thành trang phục không thể thiếu của những người nổi tiếng, trong đó có Victoria Beckham, Chelsea Clinton, Kim Kardashian và Ivanka Trump. Hiện đế chế thời trang của Vera Wang trị giá lên đến 400 triệu đôla.

Kinh nghiệm trượt băng có giúp Vera Wang phát triển sự nghiệp thời trang hay không? Bản thân bà nghĩ là có. "Khi bạn thất bại, nghĩa là bạn muốn học để trở thành một vận động viên chuyên nghiệp nhưng bất thành, bạn có quyền lựa chọn và bắt đầu lại một lần nữa. Đừng để điều gì ngăn cản", bà nói với Business of Fashion năm 2013.

Neil deGrasse Tyson

5-nguoi-noi-tieng-thanh-cong-du-chon-sai-nghe-1
 

Hiện nay, Neil deGrasse Tyson là một trong những nhà khoa học nổi tiếng nhất thế giới. Là nhà thiên văn học, vũ trụ học và nhà văn, ông được trao tặng huân chương NASA Distinguished Public Service Medla năm 2004, huân chương Public Welfare Medal từ Viện Hàn lâm khoa học quốc gia Mỹ năm 2015.

Rất có thể là nỗi xấu hổ nếu ông bỏ rơi khoa học để theo đuổi giấc mơ thuở thiếu thời - trở thành đô vật nghiệp dư. Sau khi trở thành đội trưởng đội đấu vật ở trường, Tyson cố gắng vào Harvard vì muốn trở thành một phần của đội đấu vật ở trường đại học nổi tiếng này. Mặc dù cuối cùng ông đã chọn khoa học sau khi tốt nghiệp chuyên ngành vật lý, Tyson vẫn đánh giá cao vinh quang của thể thao.

Audrey Hepburn

5-nguoi-noi-tieng-thanh-cong-du-chon-sai-nghe-2
 

Hepburn nổi tiếng với vẻ đẹp tỏa sáng, khả năng diễn xuất xuất thần và nét quyến rũ bẩm sinh. Tuy nhiên, bà chưa từng nghĩ đến việc trở thành diễn viên khi còn bé.

Mẹ là một quý tộc người Hà Lan, do đó bà sống trong sự bao bọc của gia đình cho đến khi chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra. Sau khi chuyển đến Arnhem, Hepburn học múa ballet và trở thành ngôi sao nhí trong trường học. Năm 1944, do nạn đói Hà Lan, bà mắc chứng suy dinh dưỡng và phù nề.

Chiến tranh kết thúc, bà chuyển đến Amsterdam để tiếp tục sự nghiệp học múa nhưng bị từ chối bởi sức khỏe không đảm bảo và khung xương không phù hợp. Hepburn đã xem xét nhiều lựa chọn thay thế và quyết định thử diễn xuất, nghề nghiệp bất đắc dĩ khiến bà trở thành biểu tượng của điện ảnh và thời trang trong thời hoàng kim Hollywood.

Jorge Paulo Lemann

5-nguoi-noi-tieng-thanh-cong-du-chon-sai-nghe-3
 

Được Forbes xếp hạng thứ 19 trong số người giàu nhất thế giới hiện nay với tài sản 32,7 tỷ đôla, có thể bạn sẽ cho rằng Jorge Paulo Lemann không có nhiều điều đáng tiếc nuối trong cuộc sống. Nhưng trước khi trở thành nhà đầu tư tỷ phú làm rạng danh đất nước Brazil, tất cả những gì ông muốn làm là chơi tennis.

Thực tế, Lemann không ở khoảng cách quá xa so với một vận động viên chuyên nghiệp. Với 5 lần vô địch giải quần vợt quốc gia Brazil, Lemann chơi cho giải David Cup và thậm chí giải vô địch Wimbledon năm 1962. Người đàn ông này còn tuyên bố Đại học Harvard nhận ông chỉ vì sức mạnh trên sân đấu.

Thật không may (hoặc may mắn thay, tùy cách nghĩ của bạn), Lemann gặp thất bại ngay vòng đầu giải Wimbledon. Nhận ra không thể trở thành người xuất sắc trong lĩnh vực này, ông thành lập ngân hàng đầu tư Banco Garantia. Kể từ đó, Lemann trở nên nổi tiếng trong thế giới tài chính như một nhà đàm phán "máu lạnh", có lẽ một phần nhờ bài học trên bãi cỏ Wimbledon năm nào.

Harrison Ford

5-nguoi-noi-tieng-thanh-cong-du-chon-sai-nghe-4
 

Ford ban đầu đúng là muốn trở thành một diễn viên. Nhưng trước khi được nhìn nhận như một trong 100 ngôi sao điện ảnh mọi thời đại, ông từng từ bỏ ý tưởng này và chọn nghề mộc để thay thế.

Như bản thân ông nhận xét là "sai lầm muộn màng", Ford gần như không gặt hái được thành công trong 9 năm đầu tiên của sự nghiệp, do đó ông chuyển sang làm mộc để nuôi sống gia đình. Ông được nhà sản xuất phim George Lucas thuê làm một số việc trong nhà và mọi chuyện diễn ra tốt đẹp.

Nhưng Lucas đã nhìn thấy gì đó khác biệt trong người thợ mộc trẻ và sau đó để Ford nhận một vai nhỏ trong American Graffiti. Lucas cũng đưa Ford đến dự án phim "Chiến tranh giữa các vì sao" với vai trò chạy việc vặt, tuy nhiên ông nhanh chóng nhận ra Ford mới chính là người đàn ông ấn tượng nhất trong phòng. Loạt phim đã đi vào lịch sử và khiến tên tuổi người thợ mộc Harrison Ford tỏa sáng. 

Phiêu Linh

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét