(Chuyên mục giáo dục)Sinh viên Trung Quốc bị chỉ trích vì để lao công cõng qua vũng nước

No Comments

Chủ nhật, 18/6/2017 | 09:57 GMT+7

|

Chủ nhật, 18/6/2017 | 09:57 GMT+7

Hình ảnh người lao công tuổi trung niên cõng từng sinh viên qua vũng nước mưa khiến cộng đồng bức xúc. 

Những ngày qua, hình ảnh vài nữ lao công cõng sinh viên qua khu vực bị ngập nước mưa lan truyền mạnh mẽ ở Trung Quốc. Theo China Daily ngày 16/6, địa điểm chụp hình là Đại học Sư phạm Lục Bàn Thủy, tỉnh Quý Châu phía tây nam Trung Quốc, nơi bị ngập lụt do mưa lớn vào hôm thứ năm.

sinh-vien-trung-quoc-bi-chi-trich-vi-de-lao-cong-cong-qua-vung-nuoc

Hình ảnh gây sốc cho cộng đồng Trung Quốc. 

Những lao công ở trường được huy động để xếp các dãy ghế thành một cây cầu, giúp sinh viên di chuyển thuận tiện. Đồng thời, các cô cõng cả nam sinh và nữ sinh qua vùng nước trũng.

Rất nhiều người bức xúc khi thấy những hình ảnh này, chỉ trích sự lười biếng và trẻ con của những sinh viên lớn xác. "Nếu họ không thể vượt qua được một thử thách nhỏ như vậy, làm thế nào họ đối mặt được với những thách thức lớn trong đời?" , một người dùng mạng xã hội đặt câu hỏi.

sinh-vien-trung-quoc-bi-chi-trich-vi-de-lao-cong-cong-qua-vung-nuoc-1

Nam sinh bị chỉ trích nhiều hơn nữ sinh khi "hồn nhiên" để các lao công cõng.

Tuy nhiên, một lao công của trường là Cai Qun cho biết đây không phải là vấn đề lớn bởi cô xem sinh viên như chính con mình. 

Phiêu Linh

Xem thêm:
'; var parentDom = $(this).parent().get(0).tagName; var tableDom = $(this).parents('table'); if(parentDom == 'TD' || parentDom == 'td') { tableDom.before(vneVideo).remove(); } }); Parser.SITE_URL = base_url; Parser.URL = js_url; Parser.FLASH_URL = flash_url; Parser.SITE_ID = site_id; Parser.AUTO_PLAY = 1; Parser.parseAll(); } if (typeof(common.parserAdsFullScreen) != 'undefined') { common.parserAdsFullScreen(); } if (typeof(common.resizeImageDetail) != 'undefined') { common.resizeImageDetail(); $(window).resize(function() { common.delayFireOnce(1000).done(function() { common.resizeImageDetail(); }); }); } news_detail.shopParser();
Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét