(Chuyên mục giáo dục)Hôm nay Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10

No Comments

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết tối 19/6, các khâu chấm thi vào lớp 10 đã hoàn tất. Ngày 20/6, các tổ chấm thi thực hiện khớp phách ngẫu nhiên 20% tổng số bài thi theo quy chế, đối chiếu điểm trên bài với điểm nhập vào hệ thống nhằm tránh sai sót.

Hôm nay (21/6), Sở Giáo dục sẽ công bố điểm thi. Ngoài việc đến trực tiếp địa điểm thi để xem kết quả, thí sinh có thể tra cứu điểm trên website của sở tại địa chỉ hanoi.edu.vn hoặc hệ thống tổng đài 1080.

hom-nay-ha-noi-cong-bo-diem-thi-vao-lop-10

Thí sinh thi vào lớp 10 Hà Nội sẽ biết điểm trong hôm nay. Ảnh minh họa: Ngọc Thành

Cách tính điểm vào lớp 10 năm nay vẫn theo công thức:

Điểm xét tuyển = Điểm THCS + Điểm thi (đã tính hệ số 2) + Điểm cộng thêm

Trong đó, điểm THCS là tổng số điểm tính theo kết quả học tập và rèn luyện của 4 năm học THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó. Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi là 5 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh điểm tốt và học lực khá là 4,5 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực khá là 4 điểm; Hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình là 3,5 điểm; Hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình và lực học khá là 3 điểm. Trường hợp còn lại là 2,5 điểm.

Điểm thi là tổng điểm hai bài thi Ngữ văn và Toán (đã nhân hệ số 2), chấm theo thang 10, điểm lẻ đến 0,25. Chỉ học sinh không vi phạm quy chế trong kỳ tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0, mới được đưa vào diện xét tuyển.

Điểm cộng thêm là tổng của điểm ưu tiên và khuyến khích, tối đa là 6. ( các trường hợp được cộng điểm).

Sau khi biết điểm thi, thí sinh có nhu cầu phúc khảo bài thi có thể nộp đơn về các Phòng Giáo dục, hạn cuối là ngày 28/6. Kết quả phúc khảo sẽ được thông báo vào ngày 11/7. Điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên và lớp 10 THPT công lập sẽ được Sở Giáo dục công bố ngày 26-27/6.

Trước đó ngày 9/6, hơn 76.000 sĩ tử Hà Nội bước vào kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT với hai môn Toán, Ngữ văn. Ngày 10-11/6, gần 7.000 thí sinh thi vào trường chuyên tiếp tục làm bài môn tiếng Anh điều kiện và môn chuyên. Các trường công lập Hà Nội chỉ lấy gần 57.000 chỉ tiêu. Những thí sinh không trúng tuyển phải lựa chọn học ở các trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên hoặc các trường trung cấp chuyên nghiệp.

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét