(Chuyên mục giáo dục)Dùng điện thoại trong toilet, nam sinh ở TP HCM bị đình chỉ thi

No Comments

Theo một cán bộ điểm thi THPT Trưng Vương (quận 1, TP HCM), khoảng 9h ngày 22/6 đang còn giờ thi môn Văn, một nam sinh đi ra toilet của trường, mở điện thoại lên sử dụng. Bị cán bộ coi thi bắt gặp, em này bị lập biên bản và bị đình chỉ thi theo quy chế.

"Thí sinh bảo rằng nhà ở xa, vì đã làm bài xong nên muốn gọi ba mẹ đến đón cho kịp. Em năn nỉ rất nhiều, nhưng do vi phạm quy chế thi nên chúng tôi phải đình chỉ thi, dù rất tiếc", cán bộ tại điểm thi này cho biết.

Theo Ban Chỉ đạo thi quốc gia, sáng 22/6, cả nước có 833.800 thí sinh tham dự, đạt tỷ lệ 99,53% số lượng đã đăng ký. Có 38 trường hợp vi phạm quy chế, trong đó một thí sinh bị cảnh cáo, còn lại là đình chỉ.

Hầu như kỳ thi nào cũng có thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi. Trước kỳ thi THTP quốc gia này, Thứ trưởng Bùi Văn Ga đã dặn dò thí sinh: "Kỷ luật trường thi rất nghiêm ngặt, không có bất cứ gian lận nào không bị phát hiện. Các em phải chấp hành nghiêm chỉnh, tuyệt đối không đem vào phòng thi những dụng cụ không được phép, nhất là điện thoại di động".

Mạnh Tùng

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét