(Chuyên mục giáo dục)5 điểm cộng của trại hè công nghệ cho học sinh 15-20 tuổi

No Comments

Theo bà Nguyễn Thị Anh Thư – Hiệu trưởng trường SaigonTech, trại hè kỹ năng trở thành xu hướng lựa chọn của các bậc phụ huynh những năm gần đây. Nó xuất hiện với nhiều hình thức, tùy theo nhu cầu đầu tư kỹ năng đa dạng của phụ huynh cho con em mình, như Trại hè Anh ngữ, Trại hè quân đội, Trại hè công nghệ... Dưới đây là 5 lý do chính khiến hình thức sinh hoạt này ngày càng hấp dẫn với học sinh.

Rèn tính độc lập và kỹ năng quản lý thời gian

Trại hè là môi trường lý tưởng để các em trong độ tuổi cấp 3, những năm đầu đại học học cách quản lý quỹ thời gian ăn ngủ, vui chơi, hoạt động. Từ đó, các em có thể tự cân bằng mọi nhu cầu giải trí và học tập.

Ngoài ra, đây còn là môi trường tạo cảm hứng để học sinh khám phá thế mạnh bản thân, phát triển các kỹ năng giao tiếp, quản lý, làm việc nhóm, để có thể mở rộng các mối quan hệ, trưởng thành hơn sau mỗi trải nghiệm.

polyad

Caption

Nâng cao ý thức bản thân

Trại Hè như một lớp học mở, gợi cảm hứng cho các em tự do thể hiện bản thân theo sở thích, năng khiếu, khơi nguồn năng lượng tích cực và phá bỏ mọi rào cản về khả năng của bản thân.

Trải nghiệm thực tế giá trị

Điểm chung của các trại Hè là nhấn mạnh vào tương tác trực tiếp giữa trại sinh và các hoạt động để rèn luyện nhiều kỹ năng và tố chất riêng biệt. Trại hè quân đội rèn thể chất và tính kỷ luật. Trại Hè ngoại ngữ rèn kỹ năng phản xạ và giao tiếp ngoại ngữ linh hoạt.

Trại Hè công nghệ giúp trại sinh tiếp cận trực tiếp với công nghệ số hiện đại… Đặc biệt, việc tự trải nghiệm và rút ra bài học sẽ giúp các em dần hoàn thiện bản thân.

polyad

Caption

Cải thiện kỹ năng xã hội

Cũng theo ông, bà Anh Thư , kỹ năng xã hội thường yêu cầu học sinh tự trải nghiệm và hình thành nền tảng từ chính môi trường sinh hoạt xung quanh. Nó là viên gạch đầu tiên tạo nên tương lai toàn diện về mặt tình cảm, tư duy và các mối quan hệ mở rộng.

Giao lưu văn hóa, mở rộng mối quan hệ

Trại hè quốc tế là nơi hội tụ của các trại sinh đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Điều đó tạo nên một môi trường đa sắc giúp trẻ có thể tự do khám phá, giao tiếp và tìm hiểu về tư duy sống khác nhau giữa những người bạn cùng trang lứa. Từ đó, các em có thể mở rộng tầm nhìn, nâng cao vốn sống, mở rộng mối quan hệ.

Môi trường đa văn hóa cũng đồng thời kích thích các trại sinh năng động, tự tin hơn để thể hiện bản sắc riêng.

polyad

Caption

Thế Đan

Trại Hè công nghệ SaigonTech IT BootCamp lần thứ VI 2017 diễn ra từ 5/6–10/6. Trại Hè có mô hình “trải nghiệm tuần lễ làm sinh viên Mỹ thực thụ” dành cho học sinh từ 15-20 tuổi. Theo đó, trại sinh sẽ có một tuần lễ “ăn - ngủ - chơi công nghệ” và sinh hoạt như một sinh viên Mỹ trong môi trường chuẩn quốc tế tại Trường SaigonTech, quận 12, TP HCM.
Tại trại hè năm nay, ngoài các lớp học công nghệ, lập trình, dựng phim, thiết kế đồ họa, các trại sinh còn có thêm lớp kỹ năng như diễn xuất, các hoạt động thể thao, nghệ thuật, giải trí. Tất cả được chia theo chủ đề mỗi ngày giúp các em cân bằng được hoạt động giả trí mùa hè và rèn luyện kỹ năng, tư duy bổ ích.

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét