(Chuyên mục giáo dục)Hà Nội có thêm một trường hợp thi hộ vào lớp 10

No Comments

Báo cáo tại UBND TP Hà Nội ngày 16/6, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Văn Đại cho biết, có 2 trường hợp thi hộ được phát hiện trong kỳ thi vào lớp 10 diễn ra ngày 9-11/6.

Trường hợp đầu tiên được phát hiện vào buổi thi Toán chiều 9/6 tại điểm thi THCS Nguyễn Trực (thị trấn Kim Bài, Thanh Oai). Giám thị so sánh ảnh với thí sinh, thấy không giống nhau nên báo cáo trưởng điểm thi. Sau khi công an vào cuộc, xác định chính xác thi hộ, thí sinh này bị đình chỉ để tiếp tục điều tra.

4 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, trong đó một em bị phát hiện khi đang sử dụng làm tài liệu thi. Các thí sinh này, cùng 2 trường hợp thi hộ, bị lập biên bản và đình chỉ.

Trong đợt thi này, có hơn 700 lượt thí sinh vắng mặt ở hai môn Toán, Ngữ văn; 400 lượt em vắng mặt ở các môn chuyên.

them-mot-truong-hop-thi-ho-vao-lop-10-o-ha-noi

Đối chiếu ảnh trong thẻ và người vào phòng thi, giám thị phát hiện 2 trường hợp thi hộ vào lớp 10 THPT của Hà Nội. Ảnh minh họa: Ngọc Thành.

Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2017-2018 Hà Nội có hơn 76.000 thí sinh đăng ký dự thi, tăng khoảng 1.000 so với năm trước. Số đăng ký thi các môn chuyên xấp xỉ 7.000. Trong khi đó chỉ tiêu vào lớp 10 công lập là 57.000, số trượt sẽ học tại các trường tư thục có kinh phí cao hơn, hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên, trường nghề có môi trường học tập không tốt bằng.

Theo kế hoạch, ngày 21/6 Sở Giáo dục công bố điểm thi. Điểm chuẩn vào lớp 10 các trường chuyên thuộc Sở sẽ được công bố ngày 26/6. Một ngày sau đó, Sở công bố điểm chuẩn vào lớp 10 trường THPT công lập không chuyên.

Quỳnh Trang

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét