(Chuyên mục giáo dục)1.500 sinh viên được dạy kỹ năng mềm

No Comments

Cuộc thi Level Up - Kỹ năng mềm mở cửa tương lai đang diễn ra ở Hà Nội, có 1.500 sinh viên đăng ký. Ra đời vào năm 2016 tại TP HCM, năm ngoái, sự kiện thu hút 1.400 thí sinh tham gia.

Ở thử thách "Ngày tập sự", các thí sinh nhận nhiệm vụ như check in, gặp gỡ đồng nghiệp, luân chuyển phòng ban, làm việc nhóm và khẳng định năng lực bản thân với các kỹ năng giao tiếp, trình bày luận điểm và trao đổi ý kiến.

polyad

Người trẻ cần trang bị nhiều kỹ năng mềm trước khi bước vào môi trường doanh nghiệp thực tế

Trong những vòng tiếp theo, các nhóm thí sinh sẽ được huấn luyện và thực hành các tình huống thực tế xoay quanh 4 nhóm kỹ năng mềm là lãnh đạo, tư duy sáng tạo, quản lý dự án và thuyết trình.

"Khi được ban giám khảo yêu cầu trình bày cách xử lý một tình huống trong môi trường doanh nghiệp, tôi bỗng cứng họng dù ít nhiều trong đầu đã có sẵn ý tưởng. Tôi nhận ra kỹ năng giao tiếp không đơn giản như mình vẫn lầm tưởng. Cần phải chú ý đến cách đưa ra và bảo vệ luận điểm, phong thái trình bày hay theo dõi phản ứng người nghe”, Giang Thư, sinh viên ĐH Hà Nội, top 60 vòng Tập sự của Level Up 2017 chia sẻ. 

polyad

Những sân chơi như Level Up giúp người trẻ trau dồi kỹ năng và tiếp cận môi trường thực tế

Cô Nguyễn Thị Phương, Giám đốc đào tạo học viện Agile, thành viên Ban giám khảo Level Up 2017 cho biết: “Từ những chặng thi đầu tiên, nhiều thí sinh đã mạnh dạn đề xuất ý tưởng mới lạ và bộc lộ khả năng tranh luận, giải quyết các tình huống trong kinh doanh một cách sắc bén”.

Đại diện ban tổ chức cho biết, Level Up 2017 không tham vọng đưa thí sinh một bước thành sao hoặc trở thành những nhân viên xuất sắc hay người sếp số một.

"Cuộc thi chỉ muốn thí sinh đánh giá được 'trình' của họ đang ở đâu, để từ đó giúp các bạn tự tìm ra và định hướng bản thân. Chúng tôi muốn tạo cảm hứng để họ không chỉ muốn học hỏi những kiến thức mới, mà còn chủ động trong việc gom góp cho mình càng nhiều những kỹ năng càng tốt cho tương lai", vị này chia sẻ. 

polyad

Nhiều thí sinh thể hiện khả năng ứng biến linh hoạt khi BGK đẩy tình huống lên cao trào

Cuộc thi diễn ra tại không gian S.hub, thuộc dự án trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng của công ty Điện tử Samsung Vina với định hướng tập trung vào hỗ trợ phát triển giáo dục, góp phần giúp giới trẻ kiến tạo tương lai.

Theo đại diện ban tổ chức, tiếp nối thành công của Không gian chia sẻ S.hub tại TP HCM và Hà Nội, S.hub Đà Nẵng đang trong quá trình xây dựng và dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 8 năm nay.

Thu Ngân

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét