(Chuyên mục giáo dục)Thầy giáo giúp MC Phan Anh xây dựng bản đồ cứu trợ

No Comments

Là người đứng ra kêu gọi quyên góp và trực tiếp cứu trợ đồng bào lũ lụt hồi tháng 10/2016, MC Phan Anh gặp phải rất nhiều khó khăn khi muốn cập nhật tình hình vùng cứu trợ bị chia cắt, cũng như những hoạt động hậu cứu trợ. Điều này khiến Phan Anh nghĩ đến việc thực hiện một dự án Bản đồ cứu trợ nhằm giải quyết khó khăn này trong những đợt thiện nguyện sau.

Nhận được thông tin về dự định của MC Phan Anh, anh Nguyễn Trần Nhàn, giảng viên Đại học FUNiX cùng nhóm cộng sự đã quyết định tham gia dự án bằng việc nghiên cứu và xây dựng phần mềm Emergency Relief Map - Bản đồ cứu trợ khẩn cấp.

thay-giao-giup-mc-phan-anh-xay-dung-ban-do-cuu-tro

Anh Nguyễn Trần Nhàn giúp MC Phan Anh xây dựng Bản đồ cứu trợ khẩn cấp.

Phần mềm là một ứng dụng cho phép người đang nằm trong vùng cứu trợ và người đi cứu trợ biết chính xác khu vực nào đang gặp vấn đề, mức độ nghiêm trọng của từng khu vực và cần được trợ giúp những gì. Đối tượng hướng đến của phần mềm dự kiến là các lãnh đạo địa phương cần cứu trợ, người dân, người đến cứu trợ và các tình nguyện viên giám sát.

Anh Nguyễn Trần Nhàn cho biết phần mềm Bản đồ cứu trợ khẩn cấp có những tính năng giúp giải quyết vấn đề thường gặp như: cung cấp thông tin vùng bị thiên tai cho các nhóm cứu trợ; phân bố các đoàn cứu trợ hay các vấn đề liên quan đến mặt hàng.

"Phần mềm này sẽ giúp đoàn cứu trợ tránh được tình trạng từng gặp như người dân vùng thiên tai cần quần áo, nước sạch lại được cứu trợ mì tôm, gạo hay sách vở", anh Nhàn nói và nhận định Bản đồ cứu trợ khẩn cấp sẽ không chỉ giúp nối dài hoạt động cứu trợ của riêng Phan Anh mà có thể phục vụ cho nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Người đứng đầu dự án chia sẻ, ngay sau khi nhận được thông tin về dự án của MC Phan Anh, anh đã đăng ký ngay. "Trước đó, tôi từng thực hiện một dự án xã hội tương tự có tên là Donate Love năm 2015. Tôi đăng ký vì đơn giản thấy những dự án này rất hay và có ích", anh Nhàn chia sẻ.

thay-giao-giup-mc-phan-anh-xay-dung-ban-do-cuu-tro-1

MC Phan Anh, anh Nguyễn Trần Nhàn và các cộng sự ở Đại học FuNiX trong buổi trao đổi liên quan đến dự án Bản đồ cứu trợ khẩn cấp.

Ngoài việc hỗ trợ chương trình thiện nguyện của MC Phan Anh, thông qua dự án này, anh Nhàn cũng muốn nhắc nhở sinh viên nên tham gia vào nhiều dự án ngay cả khi không có lương, chịu khó chia sẻ, đưa ra ý kiến của mình để tích lũy kinh nghiệm.

Nói về “Bản đồ cứu trợ khẩn cấp”, MC Phan Anh hy vọng ứng dụng này có thể phát triển mạnh mẽ, được hoàn thiện hơn nữa “để một ngày không xa có thể trở thành bản đồ nhân đạo quốc gia, cung cấp thông tin cần thiết nhất cho mọi cá nhân, tập thể có lòng hảo tâm muốn sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn hay đồng bào không may gặp phải thiên tai trên khắp cả nước.

Quỳnh Anh

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét