(Chuyên mục giáo dục)Học sinh bị đánh bầm tay vì làm thiếu bài tập

No Comments

Chiều 25/4, mạng xã hội đăng tải hình ảnh cánh tay một bé gái với nhiều vết tím bầm. Người chia sẻ cho biết, đây là cháu gái anh, đang học lớp 5, trường Tiểu học Mễ Trì (Hà Nội). Do không làm đủ bài tập, cháu bị giáo viên chủ nhiệm dùng thước vụt vào tay và đầu.

hoc-sinh-bi-danh-bam-tay-vi-lam-thieu-bai-tap

Hình ảnh cánh tay nữ sinh lớp 5 bị nhiều vết tím do giáo viên chủ nhiệm dùng thước đánh. Ảnh: GĐCC.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Mễ Trì Nguyễn Minh Tiệp xác nhận, sự việc xảy ra ngày 21/4 tại một lớp khối 5. Trong bản tường trình, cô giáo chủ nhiệm cho biết, khi làm bài tập trên lớp, nữ sinh nói dối là làm xong hết. Lúc kiểm tra, phát hiện vẫn còn bài chưa hoàn thành, vì nóng nảy nên cô cầm thước vụt vào tay học sinh. Giáo viên sau đó đến xin lỗi gia đình.

"Cô giáo khóc rất nhiều, tỏ ra hối lỗi trong cuộc họp với Ban giám hiệu nhà trường. Cô mong muốn được trường, phụ huynh, học sinh thứ lỗi vì một phút nóng giận và hứa không sai phạm", Hiệu trưởng Tiệp nói.

Ngày 25/4, Hội đồng kỷ luật nhà trường họp, thống nhất để cô chủ nhiệm tiếp tục đứng lớp vì đang đợt ôn thi cuối học kỳ 2. Tuy nhiên, sáng 26/4 Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu thay thế giáo viên khác. 

Hiệu trưởng trường tiểu học Mễ Trì giải thích, kết luận kỷ luật cuối cùng với giáo viên đánh học sinh sẽ phải chờ ý kiến của cấp trên. Hình thức cao nhất nhà trường có thể áp dụng là không cho đứng lớp và hạ hết mức thi đua.

Tuy nhiên, theo ông Tiệp, gia đình học sinh đã viết đơn xin có hình thức kỷ luật nhẹ nhàng với giáo viên bởi lỗi một phần do con họ chểnh mảng. Giáo viên chủ nhiệm vì lo lắng cho việc học của học sinh nên đã hành động thái quá. Nữ giáo viên này đã nhiều năm đạt thành tích dạy giỏi cấp thành phố.

"Đến hôm nay, cánh tay của nữ sinh chỉ còn những vết vàng mờ mờ. Cháu vẫn đi học bình thường", ông Tiệp nói. 

Quỳnh Trang

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét