(Chuyên mục giáo dục)Cách giúp trẻ vui chơi mà vẫn tiếp thu kiến thức dịp hè

No Comments

Việc quá đặt kỳ vọng vào đôi vai con nhỏ khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng đến mức sẵn sàng biến hè thành “học kỳ 3” của con.

Thay vì để trẻ được tận hưởng những ngày hè sảng khoái, nhiều cha mẹ ráo riết tìm kiếm thầy cô dạy giỏi để phụ đạo, lấp lỗ hổng, hoặc nâng cao kiến thức cho con trước khi bước vào năm học mới. 

Anh Nguyễn Minh Luận (Quận 1, TP HCM) cho biết: “Con tôi học không tốt lắm, thường phải phụ đạo rất nhiều. Mùa hè là dịp để tôi đưa con đến những lớp học thêm để bồi dưỡng kiến thức. Như vậy vào năm học mới, con mới theo kịp bạn bè”.

giai-phap-giup-tre-cung-cotri-thong-minh-va-ren-luyen-tu-duy-logic

Mùa hè với nhiều trẻ đã trở thành “học kỳ 3”.

Với những gia đình bận rộn, không có thời gian chăm sóc và bên cạnh con trong suốt mùa hè thì việc đưa con đến những lớp học thêm cũng được xem là một giải pháp.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, chuyên viên kinh doanh chia sẻ: “Nghỉ hè mà không cho con đi học thêm, chỉ ở nhà xem tivi, chơi điện tử thì càng tai hại. Hơn nữa, hai vợ chồng tôi đi làm cả ngày, không có thời gian chăm con, nên tốt nhất là cho chúng học thêm".

Cứ vậy, kỳ nghỉ lễ của trẻ chỉ kéo dài vỏn vẹn 2-3 tuần, sau đó là những chuỗi ngày học và học liên miên, nối tiếp nhau.

giai-phap-giup-tre-cung-cotri-thong-minh-va-ren-luyen-tu-duy-logic-1

Nhiều phụ huynh chọn lớp học thêm làm “nơi gửi gắm” con mình.

Bà Trần Thị Phi Yến, Giám đốc điều hành Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ VATC cho biết, mong muốn bồi dưỡng kiến thức cho con để 3 tháng hè không trôi qua vô ích là điều chính đáng của các bậc làm cha mẹ. Tuy nhiên, thay vì bắt con "nhồi nhét" kiến thức sách vở thường ngày, phụ huynh nên chọn cho con giải pháp khác toàn vẹn hơn. Giải pháp giúp con vừa vui chơi thỏa thích mà vẫn trau dồi được kiến thức, kỹ năng bổ ích. Như vậy, hè sẽ không trôi qua lãng phí. 

Bố mẹ có thể tranh thủ thời gian cuối tuần đưa con đi chơi công viên để hòa mình vào không gian thiên nhiên gần gũi, làm quen với những con vật mà bình thường trẻ chỉ được biết đến qua sách vở. Phụ huynh cũng có thể đăng ký cho con tham gia các hoạt động thể thao như bơi lội, đá bóng để rèn luyện thể chất.

Cũng theo bà Trần Thị Phi Yến, nếu muốn con vừa học vừa chơi, phụ huynh có thể tham khảo khóa học Anh văn hè "Summertastic - Hè vui mê tít", đang được triển khai tại Anh ngữ Việt Mỹ VATC, đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh.

Ưu điểm của Summertastic là kết hợp lồng ghép nhiều hoạt động bổ ích khác nhau, như khóa học Lắp ráp Robotics giúp trẻ củng cố trí thông minh và rèn luyện tư duy logic. Khóa Trí tuệ cảm xúc giúp trẻ biết lắng nghe, có thái độ sống tích cực, giao tiếp tốt. Khóa học Kỹ năng sinh tồn rèn luyện cho trẻ bản lĩnh, sự tự tin khám phá thế giới tự nhiên, sẵn sàng đối mặt với những tình huống khó khăn trong cuộc sống. Khóa học Zumba dance giúp trẻ trau dồi sức khỏe về mặt thể chất thông qua vận động kết hợp nhảy múa đương đại. 

Thế Đan

cach-giup-tre-vui-choi-ma-van-tiep-thu-kien-thuc-dip-he-2

Trải nghiệm chương trình Anh văn hè tại Anh ngữ Việt Mỹ VATC và nhận ưu đãi 3 triệu đồng cùng combo quà tặng hấp dẫn cho học viên đăng ký trước 30/4. Đăng ký học . Hotline: 0903 031 618.

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét