(Chuyên mục giáo dục)Đóng góp sáng kiến vì giáo dục, bạn trẻ có cơ hội nhận 100 triệu đồng

No Comments

Ngày 25/4, tại Đại học Sư phạm Hà Nội, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, báo Tuổi trẻ và một doanh nghiệp tổ chức lễ khởi động chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" năm 2017 với nhiều điểm mới.

Nếu như năm 2016, đối tượng được gửi sáng kiến tới chương trình là các cá nhân hoặc nhóm không quá 5 người, là công dân Việt Nam dưới 35 tuổi và sinh sống trong nước thì năm nay được mở rộng cho cả những trí thức Việt Nam dưới 35 tuổi đang sinh sống ở nước ngoài. Chương trình có thêm một giải thưởng dành cho phần bình chọn online.

dong-gop-sang-kien-vi-giao-duc-ban-tre-co-co-hoi-nhan-100-trieu-dong

Ông Nguyễn Minh Triết khẳng định Ban tổ chức chương trình sẽ hỗ trợ đưa các sản phẩm đạt giải ứng dụng vào thực tế.

Các công trình, sáng kiến gửi về có thể nằm trong 3 nhóm nội dung, gồm: đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu; và công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Hội đồng giám khảo gồm những thành viên có uy tín trong các lĩnh vực giảng dạy, quản lý giáo dục và phản biện xã hội sẽ lựa chọn công trình, sáng kiến dựa trên tính mới (chưa từng được công bố bởi tổ chức, cá nhân nào) và tính khả thi.

Sau hai vòng chấm độc lập, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng cho tối đa 16 công trình, trong đó nhieeut nhất 5 giải thưởng 100 triệu đồng cùng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ được trao cho những công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất. Tối đa 15 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung kết và một ý tưởng có lượt bình chọn online nhiều nhất sẽ nhận được 10 triệu đồng.

Trong lễ phát động, Ban tổ chức đã công bố giải pháp hỗ trợ để đưa công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất năm 2016 được ứng dụng thực tế. Công trình giáo dục giới tính của tác giả Lê Thị Bé Nhung (Bến Tre) sẽ được hỗ trợ xuất bản thành sách và phát hành trên thị trường; công trình thiết kế và chế tạo một số thiết bị thí nghiệm mới sử dụng trong dạy học Vật lý của tác giả Nguyễn Quốc Huy (Hà Nội) được kết nối với một doanh nghiệp để cải tiến và sản xuất thương mại.

Ông Nguyễn Minh Triết, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, cho biết chương trình luôn muốn hướng đến sản phẩm cuối cùng của các tác giả. "Chúng tôi đã cố gắng kết nối với các tác giả có ý tưởng đạt giải nhằm hiện thực hóa, hoàn chỉnh hóa sản phẩm và giúp sản phẩm tiếp cận thị trường, bước đầu có mặt ở các trường học", ông Triết nói và cho biết thêm việc kết nối này sẽ được đẩy mạnh hơn đối với tác giả đạt giải năm 2017.

Năm nay, chương trình "Tri thức trẻ vì giáo dục" sẽ nhận hồ sơ từ ngày 1/5 đến hết ngày 10/10. Lễ công bố và trao giải dự kiến diễn ra ngày 8/11.

Thanh Tâm

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét