(Chuyên mục giáo dục)Video học sinh nhảy Cha cha cha thu hút gần nửa triệu người xem

No Comments

Ngày 13/1, video hàng trăm học sinh Trường Tiểu học thị trấn Thanh Nê đồng diễn nhảy Cha cha cha trên sân trường được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội với nhiều lời khen ngợi bài nhảy đều, đẹp và khỏe khoắn. Sau 5 ngày đăng tải, video dài hơn 3 phút thu hút hơn 430.000 lượt xem và hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Cô Tố Uyên, giáo viên Âm nhạc Trường Tiểu học thị trấn Thanh Nê, cho biết ban đầu bài nhảy Cha cha cha được dàn dựng cho 6-8 học sinh để biểu diễn tại các chương trình chào mừng và hội thi văn nghệ. Sau đó, được sự gợi ý của Phòng Giáo dục huyện, trường quyết định dạy cho học sinh toàn trường tập. 4 giáo viên trực tiếp dàn dựng và hướng dẫn gần 850 em từ tháng 9/2016. Ngày 13/1, nhân dịp Sở Giáo dục về dự sơ kết học kỳ 1, nhà trường cho học sinh biểu diễn.

"Dạy nhảy cho hàng trăm học sinh cùng lúc rất khó nên 4 giáo viên gồm một cô tổng phụ trách, hai cô giáo âm nhạc và một giáo viên thể dục phải chia nhau dạy các khối. Chúng tôi tranh thủ những buổi kết thúc bài giảng sớm hay giờ ra chơi để hướng dẫn các em", cô Uyên nói.

Ban đầu nhiều học sinh tỏ ra chán nản khi nhảy theo nhịp đếm của cô giáo. "Nhưng khi ghép nhạc, các em thích thú và nhảy rất khỏe", cô Uyên cho biết. Khi tập thành thạo, đến giờ ra chơi là học sinh đề nghị cô bật nhạc cho nhảy và cứ nghe tiếng nhạc, dù đứng ở đâu trong trường, các em đều hào hứng nhảy theo.

Cô Bích Dừa, giáo viên trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải (Thái Bình), người quay video và đăng tải lên mạng xã hội, nhận xét bài nhảy Cha cha cha của học sinh trường Thanh Nê rất đặc sắc. "Thay vì những bài đồng diễn múa hát thì nhảy cũng là cách sinh hoạt tập thể mới lạ, đem lại hứng thú cho các em", cô Dừa nói và cho rằng bài nhảy được áp dụng vào trường học sẽ giúp học sinh phát triển toàn diện, khỏe mạnh hơn.

Nhận thấy sự hứng thú của học sinh và sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh, Trường Tiểu học thị trấn Thanh Nê đã đưa bài nhảy Cha cha cha trở thành một trong những hoạt động sinh hoạt tập thể giữa giờ. Nhà trường lên kế hoạch hàng năm dạy mới cho học sinh khối 1 để đảm bảo học sinh toàn trường có thể tham gia hoạt động tập thể này.

Thanh Tâm

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét