(Chuyên mục giáo dục)Giáo viên Thanh Hóa đã nhận lương thưởng Tết

No Comments

Sáng 24/1, ông Lê Văn Phúc, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa cho biết, chiều 23/1 toàn bộ giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh (xã Hoằng Lộc) đã nhận được lương tháng 1 và quà Tết theo quy định.

giao-vien-thanh-hoa-da-nhan-luong-thuong-tet

Trường tiểu học Lê Mạnh Trinh. Ảnh: L.H.

Sau khi nhận được phản ánh của giáo viên, Phòng đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo Sở Giáo dục để tìm phương án giải quyết. “Được sự đồng ý của lãnh đạo Sở và UBND huyện, chúng tôi đã điều động ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Hoằng Trạch (Hoằng Hóa) về giữ chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh”, ông Phúc nói.

Ngay sau khi nhận được quyết định điều động, ông Nguyễn Anh Tuấn đã ký trả lương và trao quà Tết cho tất cả 26 giáo viên và nhân viên nhà trường. 

“Tôi và đồng nghiệp rất mừng khi nhận tiền lương. Trước đó cứ lo Tết này phải chi tiêu dè dặt vì chưa có lương. Bây giờ thì mọi việc đã được giải quyết, các thầy cô đã có thể sắm Tết đầy đủ hơn”, nữ giáo viên Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

Trước đó, cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh bức xúc vì hết ngày làm việc 20/1 họ được nghỉ Tết mà chưa nhận được lương tháng 1 và tháng 2. Nguyên nhân là từ ngày 1/1, cả hiệu trưởng và hiệu phó của trường nhận quyết định nghỉ hưu. Mọi công việc quản lý, duy trì hoạt động giảng dạy được giao cho thư ký, nhưng cán bộ này không thể duyệt lương thay chức danh hiệu trưởng.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoằng Hóa Lê Văn Phúc lý giải việc sắp xếp nhân sự chậm trễ, để xảy ra chậm lương là do “cùng thời điểm, cả hiệu phó và hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Mạnh Trinh đều xin nghỉ hưu trước tuổi”.

Lê Hoàng

>>

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét