(Chuyên mục giáo dục)Trường Trung Quốc thưởng Tết thịt lợn cho học sinh xuất sắc

No Comments

Shanghaiist ngày 26/1 đưa tin, một trường tiểu học ở ngoại ô thành phố Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) quyết định thưởng thịt lợn cho học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi cuối cùng của năm. Theo ban giám hiệu, phần thưởng này sẽ phục vụ cả gia đình học sinh trong dịp năm mới.

truong-trung-quoc-thuong-tet-thit-lon-cho-hoc-sinh-xuat-sac

Học sinh chụp ảnh cùng ông bà khi được nhận thịt lợn.

5 học sinh học tập chăm chỉ và 12 học sinh đạt điểm tuyệt đối trong bài thi cuối kỳ vinh dự nhận thưởng. Để kỷ niệm lễ trao phần thưởng đặc biệt này, 17 học sinh đứng trước trường, tạo dáng chụp ảnh với ông bà cùng bằng khen và túi thịt lợn vừa nhận được.

Trường tiểu học ở ngoại ô thành phố Chu Khẩu không phải là trường duy nhất Trung Quốc tặng thịt lợn cho học sinh. Trong 4 năm trở lại đây, một trường trung học ở tỉnh Chiết Giang cũng dùng phần thưởng độc đáo này để tặng học sinh dịp cuối năm. Năm ngoái, trường học này đã tặng 45 học sinh giỏi suất quà là 2,5 kg thịt lợn. Hiệu trưởng cho rằng tặng thịt lợn là rất thiết thực khi cả gia đình có thể chia sẻ với nhau.

Một học sinh được nhận thưởng cho biết ban đầu bố mẹ em rất bối rối với phần thưởng con trai nhận được. Sau một, hai lần, họ đã quen với cách tặng thưởng này. Gia đình chia thịt lợn cho hàng xóm để khoe với họ thành tích học tập của con. Phần thưởng thịt lợn trở thành niềm tự hào của cả gia đình.

Trung Quốc đón Tết giống với Tết Nguyên đán của Việt Nam.

Thanh Tâm

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét