(Chuyên mục giáo dục)Nam sinh 12 tuổi ẵm nhiều giải thưởng

No Comments

Nguyễn Lê Hưng đang là học sinh lớp 6D Trường THCS Đặng Thai Mai (TP Vinh, Nghệ An). Non trưa, sau buổi tan trường trở về nhà, cất vội cặp sách, Hưng lại ngồi đối thoại với em trai bằng tiếng Anh tại phòng học.

Hưng kể, thích học môn tiếng Anh nên cứ sau mỗi buổi tan trường về nhà lại ôn bài bằng phương pháp đối thoại với em trai đang học cấp một.

nam-sinh-12-tuoi-am-nhieu-giai-thuong

Nguyễn Lê Hưng. Ảnh: Hải Bình.

“Môn tiếng Anh có đặc thù hơn so với các môn khác nên em chọn phương pháp sau bài học ở trường thì ghi chép kiến thức cơ bản rồi về nhà ôn luyện từ mới, cấu trúc câu bằng phương pháp đối thoại. Đây cũng là cách để kèm thêm kiến thức cho em trai”, Hưng tâm sự.

Cuối năm học 2015-2016, khi đang là học sinh cuối cấp Tiểu học, Hưng đạt huy chương đồng kỳ thi Olympic tiếng Anh qua mạng Internet cấp toàn quốc.

Học giỏi tiếng Anh nhưng Hưng lại đam mê Tin học. "Với môn Tin em có điều kiện thỏa sức khám phá như vẽ tranh bằng nhiều phần mềm, ứng dụng; hoặc dùng để tiếp cận nhiều bài tập khó của các môn học khác, đặc biệt là về tự nhiên...", Hưng tâm sự và cho biết bản thân chơi game nhưng chỉ để giải trí và chơi đúng giờ giấc đã quy định chứ không "nghiện".

Giữa năm học 2015-2016, Hưng đạt giải nhất cấp thành phố và cấp tỉnh với số điểm tuyệt đối 100/100 tại cuộc thi Tin học trẻ. Hai tháng sau em đạt giải nhì tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 22.

nam-sinh-12-tuoi-am-nhieu-giai-thuong-1

Hưng liên tiếp nhận được nhiều giấy khen và bằng khen về thành tích học tập. Ảnh: Hải Bình.

Không chỉ tiếng Anh và Tin học, Hưng còn khiến bạn cùng trang lứa phải nể khi học tốt ở nhiều môn học khác. Trong thời gian ngắn cuối cấp Tiểu học, Hưng còn giành thêm giấy khen của nhiều cuộc thi, như giải ba phần thi Thử thách cùng những con số do Phòng Giáo dục thành phố Vinh tổ chức...

Cuối năm 2016, Hưng được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo vì thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động trải nghiệm sáng tạo.

Ngồi bên cạnh con trai, chị Lê Thị Ánh Tuyết cho biết, vợ chồng thường tìm những câu chuyện viết về nghị lực vượt khó, những tấm gương học giỏi trong trong cuộc sống, sách báo, phim ảnh để cho con đọc và xem. Đây là cách tạo động lực để các con có ý thức noi theo mà không phải lúc nào cũng nhồi nhét hay ép ngồi bàn học suốt nhiều giờ.

nam-sinh-12-tuoi-am-nhieu-giai-thuong-2

Nguyễn Lê Hưng trong số học sinh được tuyên dương. Ảnh: Hải Bình chụp lại.

Cô Tạ Thị Thanh Liên, giáo viên chủ nhiệm lớp 6D, cho biết Hưng là học trò ngoan, năng động, khả năng tiếp thu rất tốt ở nhiều môn học.

Hải Bình

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét