(Chuyên mục giáo dục)Ra công văn vận động mua lợn gây hiểu nhầm, Phòng Giáo dục phải thu hồi

No Comments

UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) vừa có văn bản yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo thu hồi công văn hướng dẫn triển khai giải pháp cứu lợn cho người chăn nuôi trên địa bàn, yêu cầu đơn vị này nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Trước đó ngày 17/5, ông Võ Đức Đại, Trưởng phòng Giáo dục huyện Can Lộc ký công văn gửi hiệu trưởng các trường Mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn, thực hiện chủ trương của huyện và Liên đoàn lao động chia sẻ khó khăn với người chăn nuôi lợn.

Phòng vận động mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký mua ít nhất 10 kg thịt lợn hơi (lợn chưa giết mổ) một tháng theo giá lợn hơi tối thiểu là 30.000 đồng. Các trường phải báo cáo kết quả về phòng trước ngày 25 hàng tháng.

ra-cong-van-van-dong-mua-lon-gay-hieu-nham-phong-giao-duc-phai-thu-hoi

Thịt lợn được bày bán tại các quầy ở Hà Tĩnh với giá 50.000-80.000 đồng/kg. Ảnh: Đức Hùng

Nói về việc thu hồi, Chánh văn phòng UBND huyện Can Lộc Ngô Đức Thư lý giải, công văn của Phòng Giáo dục là chưa đúng chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, làm cho một bộ phận cán bộ, giáo viên và nhân dân hiểu sai bản chất vấn đề chia sẻ khó khăn cho người chăn nuôi.

Trưởng phòng Giáo dục huyện Can Lộc Võ Đức Đại cho hay, sau khi có chỉ đạo từ huyện, đơn vị đã thu hồi công văn. "Văn bản trên là tốt, không có gì sai, mục đích muốn san sẻ khó khăn với người chăn nuôi lợn. Song khi ban hành thì nhiều ý kiến hiểu nhầm Phòng ép giáo viên mua thịt lợn", ông Đại giải thích.

Trưởng phòng Đại khẳng định "đây không phải ép mà là vận động". Đa số giáo viên hưởng ứng tích cực tùy điều kiện từng người.

Đức Hùng

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét