(Chuyên mục giáo dục)30 suất học bổng toàn phần dự trại hè tại Anh

No Comments

Tại trại hè, các em có cơ hội tham gia nhiều hoạt động giao lưu, học hỏi kỹ năng hội nhập quốc tế, cách ứng xử của công dân toàn cầu. Đồng thời, học sinh sẽ được trực tiếp trải nghiệm, khám phá về đất nước, văn hóa, nền giáo dục Anh.

Những địa danh nổi tiếng như trường Đại học Cambridge, tháp đồng hồ Big Ben, Lâu đài Buckingham, khu quay phim Harry Porter, đu quay London Eye, du ngoạn sông Thames... cũng nằm trong lịch trình của chuyến đi.

Sau khi về nước, học sinh sẽ tổ chức buổi hội thảo ở cấp lớp, khối, trường để chia sẻ lại kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm đã học tập được trong suốt quá trình diễn ra Trại hè tại Anh Quốc.

polyad

Đại học Cambridge - một trong những trường Đại học hàng đầu thế giới là điểm đến hấp dẫn cho các thí sinh xuất sắc VinCamp 2017.

VinCamp là trại hè thường niên do Vinschool tổ chức, dành cho học sinh trong trường có độ tuổi từ 10-17.

Năm nay, với chủ đề “Học tập chủ động - Học sinh lãnh đạo”, cuộc thi đã nhận gần 140 dự án đăng ký. Các bài thi có nội dung khá đa dạng, chất lượng, phản ánh khả năng quan sát toàn diện của thí sinh về học tập cũng như những vấn đề thực tế cuộc sống.

Điểm sáng trong đề tài đăng ký là các em dành nhiều sự quan tâm cho giải pháp nâng cao hiệu quả học tập, phát triển các câu lạc bộ du học, trang bị kỹ năng sống thiết yếu như giải quyết mâu thuẫn, quản lý cảm xúc…

Đặc biệt, vấn đề thời sự về phòng chống xâm hại tình dục trẻ em thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh với số lượng đăng ký lớn, hướng triển khai đa dạng. Thí sinh VinCamp sử dụng sổ tay song ngữ tự thiết kế để trực tiếp tuyên truyền, cảnh báo cho trẻ em dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

polyad

Năm 2016, những thí sinh xuất sắc nhất VinCamp đã tham dự Trại hè quốc tế tại Mỹ.

Điểm khác biệt của VinCamp 2017 so với các năm trước là thí sinh sẽ thi theo nhóm (thay vì thi cá nhân) để trau dồi năng lực làm việc tập thể. Ban tổ chức sẽ đánh giá kết quả thực hiện dự án thay vì chỉ dừng lại ở việc đánh giá ý tưởng dự thi. Điều này khuyến khích học sinh đề xuất dự án có tính ứng dụng thực tế, có khả năng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng.

Ngoài ra, toàn bộ tài liệu, văn bản báo cáo kết quả triển khai, video tổng kết dự án phải thực hiện bằng Tiếng Anh để đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Thầy Phan Anh, Hiệu trưởng Trường Trung học Vinschool chia sẻ: “Thông qua VinCamp, Vinschool mong muốn tạo động lực và trang bị cho học sinh năng lực tự học. Điều đó sẽ giúp các em xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng để thích ứng với những thay đổi trong tương lai, sẵn sàng hội nhập thế giới”.

Thế Đan

Trại hè VinCamp do Hệ thống Giáo dục Vinschool tổ chức thường niên, dành riêng cho học sinh trong trường. Mục đích cuộc thi nhằm tạo động lực giúp các “công dân nhí” tin vào khả năng thay đổi chính mình, thay đổi cộng đồng, lan tỏa tinh thần sống chủ động, có trách nhiệm...
Năm 2015, VinCamp tổ chức lần đầu với chủ đề “Tuổi nhỏ nghĩ lớn - Hành động vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”. Năm 2016, Trại hè tổ chức lần 2 tại Mỹ với chủ đề “Tự hào Việt Nam – Hội nhập thế giới”. Xem thêm thông tin chi tiết về VinCamp 2017 .

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét