(Chuyên mục giáo dục)Nữ sinh Mỹ không được dự lễ tốt nghiệp vì mặc áo lộ vai

No Comments

Hôm thứ tư tuần trước, Summer - nữ sinh cuối cấp tại trường trung học Hickory Ridge ở Harrisburg, North Carolina, Mỹ mặc chiếc áo màu xanh lá có phần cổ làm lộ xương quai xanh. Khi đang ngồi trong phòng ăn vào buổi trưa, hiệu trưởng tới gần và hỏi em có áo khoác không.

"Em nghĩ áo của em không sao cả", Summer nói, trong khi hiệu trưởng chỉ ra phần vai và lưng của em cũng lộ hoàn toàn, do đó trang phục này vi phạm quy định. Summer nói lại lần nữa "Áo của em ổn"

nu-sinh-my-khong-duoc-du-le-tot-nghiep-vi-mac-ao-lo-vai

Chiếc áo vi phạm quy định trang phục của Summer. 

Summer không có áo khoác, nhưng một người bạn cho mượn và em đã mặc vào. Dù vậy, hiệu trưởng vẫn không hài lòng và yêu cầu em đi thay trang phục. "Em rất hiểu lý do phải áp dụng quy định trang phục ở trường, nhưng em nghĩ sau khi em mặc áo khoác theo yêu cầu, mọi chuyện nên bớt căng thẳng hơn", Summer trả lời NBC Charlotte ngày 21/5.

Thay vì đi cùng hiệu trưởng để thay đồ, Summer đề nghị gọi cho mẹ. Dù là học sinh giỏi với số điểm trung bình 4.4, luôn có tên trong danh sách học sinh có thành tích tốt của trường, Summer có một số vấn đề với hiệu trưởng trong 4 năm qua. Vì lý do này, mẹ em yêu cầu trường gọi điện cho mình trước khi tiến hành bất kỳ hình thức kỷ luật nào với con gái. Tuy nhiên, lúc đó hiệu trưởng không gọi được cho mẹ Summer.

Trong buổi tập trung của trường ngay sau đó, hiệu trưởng đến cùng nhân viên bảo vệ, yêu cầu mọi người rời khỏi đó, trừ Summer. "Bảo vệ đứng cách em một chút, có súng trong tay", Summer kể lại. Hiệu trưởng đưa ra "tối hậu thư", hoặc em đi thay áo hoặc bị bắt. Trường hợp thứ hai đã không xảy ra bởi ngay trước khi em bị còng tay, mẹ em bắt máy. 

Summer bị đình chỉ học 10 ngày, bị cấm tham gia mọi hoạt động cuối cấp, kể cả lễ tốt nghiệp. Theo bức thư được gửi về gia đình, nữ sinh này bị phạt vì "không vâng lời". Em thậm chí còn nghĩ hiệu trưởng đang xem xét việc đuổi học. "Thật buồn khi em chăm chỉ học hành trong 4 năm nhưng không thể bước lên sân khấu trong lễ tốt nghiệp", Summer chia sẻ. 

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét