(Chuyên mục giáo dục)Bà Rịa - Vũng Tàu xin dừng chương trình đào tạo tiến sĩ ở nước ngoài

No Comments

Ngày 24/5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị tổng kết chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ giai đoạn 2010 - 2015. Đại diện UBND tỉnh cho biết sẽ xin phép dừng chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài giai đoạn 2017-2020 theo chủ trương của Tỉnh ủy. Thay vào đó, tỉnh sẽ chú trọng công tác bồi dưỡng ngắn hạn cho các bộ quản lý, lãnh đạo.

Theo đánh giá của ngành chức năng tỉnh, tuy được đào tạo bài bản ở nước ngoài nhưng vẫn có một số trường hợp chưa được bố trí công việc phù hợp, một số cán bộ bị đánh giá hạn chế về kỹ năng vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn công việc.

Theo báo cáo, từ 2010, Bà Rịa - Vũng Tàu đã xét duyệt 56 người tham gia chương trình này. Hiện có 39 cán bộ đã tốt nghiệp, 6 người đang học và 11 người rút khỏi chương trình. Trong số 11 người không còn học, có bốn người hoàn trả hết số tiền mà ngân sách tỉnh đã chi. Bảy người còn lại nợ hơn 3 tỷ đồng.

Chi phí bình quân cho mỗi người tham gia học thạc sĩ khoảng 1,5 tỷ và tiến sĩ là 3 tỷ đồng. Tổng số tiền toàn bộ chương trình khoảng 50 tỷ đồng.

Phước Tuấn

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét