(Chuyên mục giáo dục)Hàng trăm học sinh Trung Quốc làm bài thi trong khói mù độc hại

No Comments

SCMP ngày 21/12 đưa tin, 480 học sinh lớp 8 của trường trung học ở Liễu Châu (An Dương, Hà Nam) đã phải ngồi làm bài thi trong điều kiện khói mù dày đặc vào chiều thứ hai vừa qua sau khi các quan chức giáo dục địa phương ra thông báo đóng cửa tất cả trường học do ô nhiễm không khí cực kỳ nghiêm trọng.

hang-tram-hoc-sinh-trung-quoc-lam-bai-thi-trong-khoi-mu-doc-hai

Bất chấp khói mù dày đặc, nhà trường vẫn để học sinh ngồi làm bài thi giữa sân bóng.

Bức ảnh học sinh đang làm bài thi được chụp bởi một phụ huynh và ngay sau đó được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Trong ảnh, các em ngồi bệt hoặc ngồi xổm, dùng ghế gỗ làm bàn để thực hiện bài thi giữa sân bóng, xung quanh dày đặc khói mù do ô nhiễm.

Tầm nhìn xa trong ngày thi chỉ khoảng 200 m khiến nhiều người không nhìn rõ những học sinh ở phía sau trong bức ảnh. "Chúng tôi nghĩ rằng khi đã tổ chức kỳ thi đó thì tôi nên hoàn thành nó (mặc dù các trường được yêu cầu đóng cửa)", hiệu trưởng nhà trường giải thích.

Không riêng trường trung học này, những ngày gần đây, nhiều trường học khác ở Trung Quốc buộc phải đóng cửa vì hiện tượng khói mù độc hại.

Giáo viên một số trường ở Thiểm Tây phải sử dụng ứng dụng để nhắn tin miễn phí hay phát video trực tiếp giảng bài cho học sinh trong thời gian nhà trường đóng cửa. Đây là kế sách khẩn cấp để đảm bảo việc học của các em không bị gián đoạn.

Năm nay, ít nhất 23 thành phố của Trung Quốc báo động đỏ về ô nhiễm không khí. 

Thanh Tâm

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét