(Chuyên mục giáo dục)5 người nói ngoại ngữ ấn tượng năm 2016

No Comments

1. Trần Khánh Vy, nữ sinh nhại 7 thứ tiếng gây sốt

Tháng 2, cô gái Trần Khánh Vy đến từ trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) gây sốt với video "". Trong video, Khánh Vy thể hiện khả năng nhại 7 ngôn ngữ gồm: Thái, Trung, Hàn, Italy, Anh, Nhật cùng giọng Sài Gòn và Hà Nội gốc. Ngay sau khi được đăng tải, video đã thu hút hàng trăm lượt chia sẻ kèm theo rất nhiều bình luận.

Thực tế, trong 6 thứ tiếng nước ngoài xuất hiện trong video, Khánh Vy chỉ biết và hiểu được tiếng Anh, Trung và Hàn. Còn tiếng Thái, Italy, Nhật, em chỉ bắt chước ngữ âm, giọng điệu chứ không hiểu nội dung. Tuy nhiên, phong thái tự tin và cách nói lưu loát của Khánh Vy trong video khiến mọi người nghĩ rằng cô gái đến từ Nghệ An này thành thạo cả 7 thứ tiếng.

Hiện Khánh Vy là sinh viên Học viện Ngoại giao (Hà Nội).

2. Tự học tiếng Anh, cậu bé 8 tuổi quê Bình Định nói như người bản ngữ

Chỉ xem phim và bắt chước lời nhân vật hoạt hình, cậu bé 8 tuổi  (TP Quy Nhơn, Bình Định) khiến nhiều người ngoại quốc bất ngờ và công nhận không có sự khác biệt trong nói tiếng Anh giữa Minh và một cậu bé Mỹ.

Tham gia bài kiểm tra nghe, nói, từ vựng, ngữ pháp của tổ chức giáo dục EF, Nhật Minh đạt được 39/70 điểm, tương đương với 4.3 điểm IELTS, đạt điểm cuối bằng A2, đầu B1 theo chuẩn châu Âu.

Bà Jenny Hepworth, Chủ tịch Hệ thống trường trung học EF Academy, thạc sĩ Đại học Harvard (Mỹ), đã gọi cậu bé đến từ Quy Nhơn là "cậu bé tuyệt vời" bởi không chỉ nói tiếng Anh thành thạo, em còn rất am hiểu văn hóa Mỹ, biết các thành phố, tiểu bang và đội thể thao nổi tiếng của Mỹ. Bà Jenny đánh giá Nhật Minh nói tiếng Anh còn tự tin, năng động và khéo léo hơn nhiều cậu bé Mỹ.

3. Angelina Bella Devyatkina, cô bé 4 tuổi người Nga nói 7 thứ tiếng

Tháng 10, video về phần thi của cô bé 4 tuổi người Nga trong một show truyền hình được đăng tải lên Facebook và nhanh chóng đạt 8 triệu lượt xem cùng hàng trăm nghìn lượt chia sẻ chỉ sau 2 ngày. Trong video, Bella chứng minh khả năng nói lưu loát 7 ngôn ngữ Nga, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Trung Quốc và tiếng Ả Rập.

Theo mẹ của Bella, em được giới thiệu và làm quen với các ngôn ngữ ngay từ khi chào đời. Mẹ dạy em tiếng Anh. Ngoài ra, em có nhiều người trông trẻ đến từ các quốc gia và mỗi người nói bằng giọng bản xứ. Các cô trông trẻ không chỉ dạy Bella về từ vựng, các cụm từ thông dụng mà còn cùng em thảo luận về sự đa dạng trên thế giới, từ lịch sử tự nhiên đến các chủ đề trong bách khoa toàn thư dành cho trẻ em.

4. Dan Hauer, thầy giáo Mỹ "bắn tiếng Việt như gió"

đến từ Mỹ là một trong những giáo viên dạy tiếng Anh nổi bật trên Youtube. Anh đến Việt Nam từ tháng 3/2013 và chỉ trong 2 năm đã học thạo tiếng, hiểu khá rõ văn hóa Việt.

Kênh dạy tiếng Anh trên Youtube của Dan có hơn 300.000 lượt theo dõi. Không sở hữu ngoại hình hot boy như những thầy giáo Tây gây sốt mạng xã hội, thầy giáo sinh năm 1986 thu hút nhờ khiếu ăn nói hài hước, phát âm “chuẩn Việt” và sự đầu tư công phu trong từng clip dạy. Các chủ đề gần gũi trong đời sống Việt Nam đã được anh lên kịch bản, biên tập, quay video, thêm phụ đề, kỹ xảo.

5. Benn Lewis, chàng trai nói 12 thứ tiếng

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét