(Chuyên mục giáo dục)Ảnh kỷ yếu khỏa thân của lớp học Pháp gây tranh cãi

No Comments

Ở Pháp, các lớp học có truyền thống chụp ảnh tập thể vào cuối năm. Thông thường, những bức ảnh dịp này có điểm chung là học sinh mặc đồng phục, khuôn mặt trang nghiêm, giáo viên thể hiện sự mẫu mực. Tuy nhiên, một lớp học ở miền nam nước Pháp muốn tạo sự khác biệt, theo The Sun ngày 22/12. 

Nhóm học sinh đến từ lớp khoa học và công nghệ STD2A, trường trung học Lycee Federic Mistral ở Avignon, Pháp. Gần đến ngày chụp ảnh, tất cả quyết định bức ảnh cuối năm nay phải thật đáng nhớ. Trong ảnh, đa số khỏa thân hoàn toàn, sử dụng những tấm bìa đen để che bộ phận nhạy cảm. Những người tham gia chụp ở độ tuổi 17-18 và có mặt giáo viên của lớp.

Bức ảnh được đặt tên “50 Shades of SDT2A”, phỏng theo tên của bộ phim "50 Shades of Grey" (50 sắc thái). Facebook của lớp có tên Terminale STD2A từng đăng bức ảnh này và được người dùng mạng xã hội chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Nhiều trang web tại Pháp đưa tin sau đó lại xóa đi vì mức độ nhạy cảm.

anh-ky-yeu-khoa-than-cua-lop-hoc-phap-gay-tranh-cai

Bức ảnh kỷ yếu khỏa thân gây tranh cãi của lớp học Pháp có sự tham gia của giáo viên. 

Ngày 20/12, một người chia sẻ lại bức ảnh, tạo cuộc thăm dò trên mạng nhằm tranh luận về việc phương tiện truyền thông có nên đăng ảnh nhạy cảm hay không. Người này nói với những người không muốn công khai bức ảnh rằng đã quá trễ để kiểm soát. Một khi hình ảnh được chia sẻ trên truyền thông, dù có xóa đi cũng không thể cứu vãn tình hình.

Cuộc tranh cãi về bức ảnh kỷ yếu khỏa thân dường như không hồi kết. Đa số cảm thấy bức ảnh rất “đặc biệt”, đúng như mục đích của lớp học khi lên ý tưởng. “Học sinh và giáo viên cùng khỏa thân… Tôi không biết nữa, chỉ cảm thấy rất kỳ quặc”, một người cho biết. Nhiều người bày tỏ bị sốc vì ý tưởng chụp ảnh khỏa thân không phù hợp với lứa tuổi của học sinh, nhất là khi chụp tập thể và có sự tham gia của cả giáo viên.

Trên trang tin The Local, một độc giả cho rằng ở hầu hết quốc gia, giáo viên tham gia chụp ảnh khỏa thân cùng lớp như vậy sẽ bị phạt. Ngược lại, một nhóm người dùng mạng xã hội ủng hộ quan điểm học sinh có thể tự do thể hiện cá tính. Họ ca ngợi trường học Pháp đã không ngăn cấm các em làm điều khác biệt.

Độc giả JR Ryan bình luận trên Indy100 về sự việc: “Nếu xem kỹ, bạn có thể thấy không phải tất cả học sinh đều khỏa thân. Có người mặc đồ lót, những người khác thì được che bộ phận nhạy cảm. Những người trong bức ảnh được coi là trần truồng, nhưng thực tế ở bãi biển hay bể bơi họ còn lộ nhiều da thịt hơn. Kể cả có khỏa thân đi nữa thì có gì quan trọng đâu, họ cũng là người lớn rồi. Tôi thấy bức ảnh rất đẹp và đó sẽ là khoảnh khắc ghi dấu sự kiện tuyệt vời trong cuộc sống của họ”.

Phiêu Linh

>>
>>

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét