(Chuyên mục giáo dục)Người lao công Trung Quốc dành dụm 30 năm giúp trẻ đến trường

No Comments

Zhao Yongjiu, người quét đường 56 tuổi ở Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) đã dành 3 thập kỷ làm việc chăm chỉ để quyên tiền cho 37 em nhỏ khó khăn được đến trường, theo Oddity Central ngày 20/2.

Hàng ngày, ông Zhao rời nhà từ 4h30 sáng và trở về lúc 9h đêm. Mỗi tháng, ông kiếm được 2.400 nhân dân tệ (khoảng 350 đôla Mỹ), gần như chỉ đủ cho cuộc sống giản dị. Tuy nhiên, Zhao cố gắng tiết kiệm tối đa, dành dụm được bao nhiêu đều mang tặng trẻ em nghèo để chúng có thể hưởng lợi từ giáo dục.

nguoi-lao-cong-trung-quoc-danh-dum-30-nam-giup-tre-den-truong

Zhao Yongjiu rời nhà từ 4h30 sáng để quét dọn trên đường phố. 

Trong suốt 30 năm, ông chưa từng có ý định ngừng làm từ thiện để lo cho bản thân. Zhao ước tính đã quyên góp được tổng cộng 170.000 nhân dân tệ (khoảng 24.750 đôla Mỹ) và giúp được 37 đứa trẻ.

Cảm thấy chưa đủ điều kiện giúp đỡ người khác, Zhao đã bán căn nhà duy nhất của mình và chuyển vào sống ở phòng trọ với mức giá 600 nhân dân tệ mỗi tháng.

Tuy vất vả mưu sinh, ông vẫn làm từ thiện như một cách đền đáp câu chuyện trong quá khứ. Năm 1976, sau khi cha mất, mẹ ông phải vật lộn với cuộc sống khó khăn và may mắn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của những người hàng xóm. Ấn tượng với lòng tốt của họ, Zhao khi đó còn là thanh niên đã quyết định sẽ cống hiến cả cuộc đời mình để giúp đỡ người khác.

nguoi-lao-cong-trung-quoc-danh-dum-30-nam-giup-tre-den-truong-1

Zhao sống trong căn phòng trọ với mức giá 600 nhân dân tệ. 

Câu chuyện của Zhao Yongjiu có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Cộng đồng gọi ông là người anh hùng giữa đời thực.

"Nếu nhiều người hành động giống ông, thế giới này sẽ trở nên tốt đẹp hơn", một người viết trên mạng xã hội Weibo.

Phiêu Linh

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét