(Chuyên mục giáo dục)Lợi thế của mô hình đào tạo ứng dụng công nghệ thông tin

No Comments

Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc) lọt vào Top 20 quốc gia có nền giáo dục thành công nhất thế giới năm 2015-2016. Điểm mạnh của các nước này là áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại vào nền giáo dục.

Là người có nhiều năm tìm hiểu về nền giáo dục của các nước tiên tiên, ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch Egroup cho biết, ở Nhật Bản, tư tưởng “Tinh thần Nhật Bản - Công nghệ phương Tây” đã giúp nước này trở thành “quốc gia của trí tuệ”.

Mới đây, các chuyên gia đã gửi lên Bộ Giáo dục Nhật Bản đề xuất vào năm 2020, học sinh chỉ dùng sách giáo khoa điện tử vì nó có lợi thế giúp các em nghe trực tiếp phát âm của người bản xứ khi học tiếng Anh hoặc xem các thí nghiệm khoa học, phản ứng hóa học, vật lý trong khoa học tự nhiên... Các chuyên gia giáo dục Nhật Bản cũng đề nghị Chính phủ hạ giá các thiết bị giáo khoa điện tử xuống mức thấp nhất và tiến tới phát miễn phí cho học sinh. Hiện đề xuất của nhóm chuyên gia đang được Bộ Giáo dục Nhật Bản xem xét.

loi-the-cua-mo-hinh-dao-tao-ung-dung-cong-nghe-thong-tin

Tập đoàn Chungdahm Learning đầu tư 10 triệu USD vào công nghệ đào tạo tiếng Anh cho trẻ em.

Hàn Quốc cũng luôn đề cao “giáo dục là quốc sách hàng đầu” và thường xuyên chú ý cải cách giáo dục. Trong hơn 5 thập niên qua, từ cuộc cải cách giáo dục lần thứ nhất (1955-1962), nền giáo dục Hàn Quốc đã đạt được nhiều thành tựu khả quan và đóng góp cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở nước này.

Hiện nay, nhà chức trách xứ sở kim chi xây dựng hệ thống giáo dục mới, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để giúp học sinh có hành trang kiến thức vững chắc.

Ngoài ra, ở các nước phát triển như Singapore, Hong Kong, Mỹ, Canada…, E-learning đã phát triển mạnh mẽ.

Với E-learning, giáo viên có thể truyền tải hình ảnh và âm thanh qua đường truyền băng thông rộng hoặc kết nối không dây (Wi-Fi, WiMAX), mạng nội bộ (LAN)… Các cá nhân hay tổ chức đều có thể tự lập ra trường học trực tuyến (E-school), nhận đào tạo học viên, đóng học phí và có các bài kiểm tra như các trường học khác.

loi-the-cua-mo-hinh-dao-tao-ung-dung-cong-nghe-thong-tin-1

Học sinh, sinh viên sẽ được tiếp cận những phương pháp học mới trong tương lai gần.

Tại Việt Nam, hiện nhiều đơn vị cũng đã bắt đầu triển khai mô hình đào tạo online nhằm tận dụng những ưu thế của nó. Mới đây, Tập đoàn giáo dục Hàn Quốc Chungdahm và Công ty cổ phần Tập đoàn Giáo dục Egroup đã ký kết hợp tác chiến lược, đầu tư 10 triệu USD về việc đào tạo tiếng Anh tại Việt Nam theo mô hình E-learning.

Theo cam kết, hai bên sẽ ứng dụng công nghệ phục vụ giáo dục, giúp học viên 6-14 tuổi tiếp cận phương pháp giáo dục phù hợp với đặc trưng của trẻ em châu Á, để thế hệ trẻ Việt Nam làm chủ tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Còn Tập đoàn Dongsim vừa ra mắt sản phẩm “Khoa học diệu kỳ” tại Việt Nam. Đây là bộ sách điện tử được thiết kế chuyên biệt về khoa học thường thức, dành cho trẻ lứa tuổi mầm non (từ 3 đến 5 tuổi). Chương trình được DongSim Việt Nam biên dịch sang tiếng Việt theo đúng tiêu chuẩn và yêu cầu.

Việc triển khai “Khoa học diệu kỳ” vào các trường mầm non sẽ mang kiến thức khoa học đến cho trẻ, giúp các em tăng khả năng sáng tạo và tư duy logic.

Ngọc Anh

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét