(Chuyên mục giáo dục)Cách giúp trẻ tự tin học tiếng Anh

No Comments

Với mong muốn con tự tin sử dụng ngoại ngữ, hội nhập vào môi trường quốc tế, nhiều phụ huynh đã cho trẻ theo học chương trình tiếng Anh tăng cường, tiếng Anh Cambridge hay lớp chuyên tiếng Anh ở trường.

Tuy nhiên, kết quả học tập của các em phụ thuộc vào nhiều vấn đề khác nhau, phụ huynh nên chú ý đến những yếu tố sau đây:

Khả năng thích ứng của trẻ

Mỗi trẻ có khả năng thích ứng khác nhau, vì vậy thay vì so sánh con mình với những đứa trẻ khác, phụ huynh phải biết lắng nghe để có thể hiểu và biết được khả năng học tập của con.

Các chương trình học nâng cao Anh ngữ tại trường chính quy đòi hỏi học sinh sự chủ động tham gia tích cực các hoạt động trên lớp. Nếu quá thụ động, các bé có nguy cơ bị tụt lại phía sau hoặc bị chuyển sang lớp căn bản do không đáp ứng điều kiện học tiếp.

Khi cho con theo học những lớp đặc biệt này, phụ huynh cần tìm hiểu kỹ sở thích và khả năng của trẻ cũng như có quá trình chuẩn bị lâu dài cho con trước khi thi vào những lớp này.

cho-tre-hoc-lop-tieng-anh-tang-cuong-can-co-su-chun-bi

Chương trình học phù hợp giúp trẻ thêm yêu thích tiếng Anh.

Sự đồng hành của phụ huynh

Nhiều phụ huynh có quan niệm gửi trẻ vào trường chuyên, lớp chọn thì hiển nhiên con sẽ đạt kết quả cao trong học tập. Trên thực tế, ngoài chương trình học tập ở trường, sự đồng hành của phụ huynh sẽ giúp bé thêm tự tin và vững vàng trong những năm đầu đi học.

“Con mình vào lớp tăng cường với kỹ năng tiếng Anh vừa phải. Hàng ngày mình đều hỏi han con học gì và gặp khó khăn không. Mỗi tối mình đều học bài cùng con nên bé bớt băn khoăn và thêm tự tin với môn học này”, chị Minh Thùy (35 tuổi, ngụ quận 10) chia sẻ.

Cùng con xây dựng hành trình lâu dài

Khá nhiều trường học chính quy tổ chức lớp tiếng Anh tăng cường, tiếng Anh Cambridge hay lớp chuyên tiếng Anh yêu cầu trẻ đạt điểm thi Cambridge (Starters, Movers, Flyers) từ 12/15 điểm trở lên. 

Việc để trẻ đủ kiến thức và làm quen với những dạng bài thi Cambridge lại cần thời gian rèn luyện và thẩm thấu mỗi ngày. Là đơn vị sở hữu số lượng học viên đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế lớn, mỗi năm hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) có khoảng 10.000 học viên đạt các chứng chỉ.

VUS luôn chú trọng định hướng học viên chương trình SuperKids tham dự kỳ thi lấy chứng chỉ Anh ngữ quốc tế do Đại học Cambridge cấp và xây dựng nền tảng Anh ngữ vững chắc ngay từ bước khởi đầu giúp các em phát âm chuẩn, tự tin trong giao tiếp.

cho-tre-hoc-lop-tieng-anh-tang-cuong-can-co-su-chun-bi-1

Giáo viên nước ngoài chuyên nghiệp và yêu trẻ tác động rất nhiều đến động lực học tiếng Anh của các bé.

Đối với trẻ trong độ tuổi tiểu học, điều quan trọng khi học tiếng Anh là độ sinh động và tính tương tác. Vì thế, các lớp SuperKids luôn được tổ chức với nội dung cuốn hút thông qua các hình thức như kể truyện, ca hát, trò chơi, nhập vai… Ngoài ra, chương trình học được độc quyền ứng dụng công nghệ giảng dạy tiếng Anh từ Mỹ - Imagine Learning English giúp các em học từ mới, luyện phát âm, rèn kỹ năng nghe theo tốc độ học được cá nhân hóa.

Đội ngũ giáo viên bản ngữ yêu trẻ và chuyên nghiệp luôn quan tâm đến học viên, giúp các em thêm tự tin giao tiếp và sử dụng tiếng Anh tự nhiên, hiệu quả. Đặc biệt, khi kết thúc chương trình SuperKids, học viên sẽ được tạo điều kiện thi chứng chỉ Cambridge với kết quả cao mà không cần tham gia thêm lớp luyện thi nào. Chương trình mang đến cho các em nền tảng tiếng Anh vững chắc và giúp trẻ tự tin theo học chương trình tại trường chính quy.

Ngọc Anh

Mừng khai trương VUS Hậu Giang, khi đăng ký học tại VUS Hậu Giang trong tháng 3 học viên sẽ được nhận quà tặng từ VUS. Xem thêm thông tin chương trình ưu đãi và khóa học  hoặc gọi: (08) 7308 3333.

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét