(Chuyên mục giáo dục)Hiệu trưởng ở TP HCM: 'Vụ Nam Trung Yên là bài học cho thầy cô'

No Comments

Ngày 23/2, tại buổi Đối thoại học đường giữa Ban giám hiệu THPT Nguyễn Du và 1.200 học sinh, Kiều Trang (lớp 10C13) đặt câu hỏi với hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú: "Chúng em đến trường luôn tôn trọng thầy cô, lễ phép dạ thưa, chào hỏi. Vậy học sinh chúng em có cần được tôn trọng không? Biểu hiện của sự tôn trọng đó như thế nào?".

hieu-truong-o-tp-hcm-vu-nam-trung-yen-la-bai-hoc-cho-thay-co

Hiệu trưởng Huỳnh Thanh Phú đối thoại với học sinh sáng 23/2. Ảnh: Mạnh Tùng

Chia sẻ với học trò, ông Phú khẳng định đã là con người, dù lớn tuổi hay còn trẻ con, ở bất cứ đất nước nào cũng đều có quyền được tôn trọng. "Huống chi, chúng ta đang ở trong môi trường sư phạm thì thầy và trò càng phải tôn trọng nhau", thầy Phú nói.

Ông bày tỏ hy vọng học sinh luôn cầu thị, đã làm sai thì phải nhận, xin lỗi và sửa chữa. Ông khẳng định chính thầy cô cũng phải làm điều tương tự nếu mắc sai phạm.

Dẫn chứng sự việc ở trường Tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội), hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Du cho đó là "bài học đắt giá cho người đứng trên bục giảng" về lòng trung thực.

"Mọi khúc mắc trong trường đều có thể giải quyết. Mà khi chúng ta đã giải quyết rồi thì phải biết thông cảm, bỏ qua cho nhau để sự việc khép lại, đừng giữ trong lòng rồi sinh miệt thị nhau", ông Phú khuyên nhủ giáo viên và học sinh.

hieu-truong-o-tp-hcm-vu-nam-trung-yen-la-bai-hoc-cho-thay-co-1

Một học sinh bày tỏ trăn trở với thầy, cô giáo. Ảnh: Mạnh Tùng

Tại buổi đối thoại, hàng chục học sinh đã nêu nhiều thắc mắc và bày tỏ những trăn trở học đường với thầy cô. Trần Thanh Phương (lớp 11B4) cho biết, phòng vệ sinh ở tầng trệt chưa có xà bông, đề nghị trường cung cấp. Phương còn phản ánh, nhiều cuốn vở là phần thưởng của nhà trường giành cho học sinh giỏi có những trang giấy chưa có dòng kẻ, không sử dụng được.

Một học sinh ở lớp 12A2 cho hay, máy lạnh và đèn trong phòng bị hư, chưa được sửa nên ngồi học rất nóng, gửi xe ở trường thì rất mất thời gian. 

Trần Kim Dung (lớp 11B8) phản ánh: "Phòng học dinh dưỡng ở lầu 2 bị sự cố nên không sử dụng được nữa, chúng em phải tự chuẩn bị đồ thực hành hơi cực. Mong thầy cô cải thiện sớm", 

Ghi nhận từng ý kiến của học sinh, đại diện Ban giám hiệu THPT Nguyễn Du đã giải đáp khá thỏa đáng và hứa sẽ khắc phục từng chuyện mà học trò chưa hài lòng với trường.

hieu-truong-o-tp-hcm-vu-nam-trung-yen-la-bai-hoc-cho-thay-co-2

1.200 học sinh THPT Nguyễn Du tham dự buổi đối thoại học đường. Ảnh: Mạnh Tùng

Đối thoại học đường được trường THPT Nguyễn Du tổ chức hằng năm để lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ của học sinh toàn trường về các vấn đề trong trường học.

Mạnh Tùng

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét