(Thông tin về giáo dục)Bình Định: Bế mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI-2016

No Comments
be-mac-lhqtvct

Ông Hồ Quốc Dũng-Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trao giải cho các đoàn xuất sắc tại Liên hoan

Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI-Bình Định 2016diễn ra từ ngày 02 đến ngày 04/8; đón nhận sự tham gia của hơn 1.000 võ sư, huấn luyện viên, võ sĩ, võ sinh, thuộc 52 đoàn võ thuật cổ truyền trong nước và quốc tế, trong đó có 16 đoàn của 09 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia giao lưu, biểu diễn. 

Với chủ đề “Bảo tồn và phát huy Võ cổ truyền Việt Nam” Liên hoan lần này đã tôn vinh những tinh hoa võ cổ truyền Việt Nam, vinh danh Võ cổ truyền Bình Định là Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia và tri ân công đức của vị Anh hùng áo vải cờ đào Quang Trung-Nguyễn Huệ trong công cuộc chấn hưng và phát triển Võ cổ truyền dân tộc.

be-mac-lhqtvct-3

Các võ sinh, võ sĩ trong nước và quốc tế cùng nhau biểu diễn tại đêm bế mạc

Với các hoạt động chính: Lễ dâng hoa, dâng hương tại Đài Kính Thiên và Bảo tàng Quang Trung; Giải Võ cổ truyền Bình Định mở rộng; Lễ Khai mạc liên hoan; Biểu diễn, giao lưu của các đoàn võ thuật quốc tế và trong nước tại các võ đường; Tham quan Di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh và các điểm du lịch trong tỉnh; Triển lãm ảnh về công tác bảo tồn và phát huy Võ Cổ truyền Việt Nam trong nước và trên thế giới… Các hoạt động tại Liên hoan đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân đất Võ cũng như du khách gần xa.

be-mac-lhqtvct-2

Ca sĩ Vân Khánh với "Quê tôi" và "Hồn quê" tại đêm bế mạc Liên hoan

Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI - 2016  tiếp tục nhận được sự quan tâm của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, nhất là những người hâm mộ môn Võ cổ truyền Việt Nam. Đây là điều kiện để Võ cổ truyền Việt Nam tiếp tục được lưu truyền, lan tỏa và phát triển lên tầm cao mới. Thành công của Liên hoan đã góp phần rất lớn cho công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

be-mac-lhqtvct-1

Trong ánh pháo hoa rực sáng các đoàn quốc tế vẫn say sưa biểu diễn Võ cổ truyền Việt Nam

Tại đêm bế mạc, Ban Tổ chức đã trao Huy chương và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong kỳ Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần này. Bầu trời đêm Quy Nhơn rực sáng ánh pháo hoa, Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VI - Bình Định 2016 đã chính thức khép lại; những vòng tay bịn rịn hẹn cùng gặp lại nhau tại Liên hoan lần thứ VII-Bình Định 2018…

Nguyễn Diễm

Have a good day nhé các bạn!

0 nhận xét

Đăng nhận xét