(Chuyên mục giáo dục)Học sinh tiểu học vào bảo tàng tìm hiểu về di sản

No Comments

Thứ ba, 22/11/2016 | 15:51 GMT+7

|

Thứ ba, 22/11/2016 | 15:51 GMT+7

Hơn 500 học sinh khối lớp 3 của trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã tham gia nhiều hoạt động ở Bảo tàng Hà Nội để tìm hiểu di sản của thủ đô.

Sáng 22/11, hơn 560 học sinh khối lớp 3 trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm đã tới Bảo tàng Hà Nội tham gia rất nhiều hoạt động: xem múa rối nước, tô tranh Đông Hồ, thi rung chuông vàng về chủ đề di sản thủ đô.

"Hoạt động này nhằm mở rộng vốn kiến thức thực tế cho học sinh về những nét văn hóa đẹp của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Sự kiện cũng để chào mừng Ngày Di sản văn hóa của dân tộc", giáo viên phụ trách khối 3 Lưu Mai Dung nói.

Dưới cái nắng gắt, dù mặt vã mồ hôi, các em vẫn thích thú ngồi xem nghệ nhân biểu diễn nghệ thuật múa rối nước.

Một nhóm khoảng 50 học sinh tham gia tô màu tranh Đông Hồ.

Nhóm khác cùng nhau vẽ tranh nghệ thuật.

Cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề về di sản Hà Nội được học sinh tham gia sôi nổi nhất. 

Rất nhiều câu hỏi về các di sản của thủ đô như: Cầu Long Biên, đền Ngọc Sơn - tháp Rùa, Văn miếu Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long, thành Cổ Loa... được đưa ra cho học tìm hiểu.

Những tiếng reo hò phấn khích khi trả lời đúng câu hỏi của học sinh liên tục vang lên. Phía ngoài sân khấu, các khán giả nhí cũng nhiệt tình "nhắc nhở" bạn.

"Đến bảo tàng hôm nay, con được biết thêm Văn miếu Quốc Tử Giám có 82 bia tiến sĩ, cầu Long Biên do người Pháp xây…, con rất thích. Ở lớp kiến thức được cô giáo truyền lại, còn tới đây chúng em được tự trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa của dân tộc mình. Con nghĩ tự mình tìm hiểu sẽ là cách ghi nhớ lâu hơn", Nguyễn Thị Khánh Linh lớp 3A5 nói.

Quỳnh Trang

  • (18/11/2016)
  • (2/10/2016)
  • (29/9/2016)
  • (9/11/2016)
Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét