(Chuyên mục giáo dục)Sinh viên xuất sắc chia sẻ kinh nghiệm ghi điểm với nhà tuyển dụng

No Comments

Tốt nghiệp với hai văn bằng xuất sắc chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng và Quản trị kinh doanh cùng lúc, Thúy Hằng Phoebe, cho biết để có được vị trí việc làm tốt cô đã lên kế hoạch học tập, trau dồi kỹ năng ngay khi còn ở giảng đường.

Hai tấm bằng cùng kỹ năng tiếng Anh tốt đã giúp Hằng lên vị trí Sale Manager - Quản lý kinh doanh và là trợ lý giám đốc của 2 nhãn hàng gym, fitness lớn tại Hà Nội trong thời gian ngắn.

Chia sẻ về kinh nghiệm thăng tiến của mình, Thúy Hằng cho rằng nhiều người quan niệm không có chuẩn chung cho việc thăng tiến trong sự nghiệp. Nhưng cô và nhiều bạn bè của mình đều phải lên kế hoạch công việc 5-10 năm, thậm chí phải vạch rõ mục tiêu sẽ lên đến vị trí nào từ sớm. "2 năm là khoảng thời gian trung bình để lên vị trí quản lý đối với một công ty có chế độ linh hoạt", Thuý Hằng nhận định.

Để thực hiện kế hoạch của mình, ngay từ những ngày đầu bước vào giảng đường đại học, cô đã xác định tinh thần tập trung vào việc học và trau dồi các kỹ năng cần thiết như; giao tiếp, tiếng Anh, công nghệ... Ngoài ra, việc tốt nghiệp tại trường đại học danh tiếng, bảng điểm cao cũng là xuất phát điểm tốt, giúp Hằng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Với sự chuẩn bị của mình, từ một "tân binh", chỉ sau 4 tháng Hằng đã được đưa lên vị trí quản lý và trợ lý cho giám đốc bán hàng. Sau khi làm quản lý 9 tháng, cô đã chuyển việc qua công ty khác cùng ngành cùng vị trí và 4 tháng sau cô lên chức quản lý bán hàng. 

cuu-sinh-vien-chia-se-kinh-nghiem-thang-thang-tien-trong-cong-viec

Còn Khả Văn - cựu sinh viên Đại học Ngoại thương và hiện là Quản lý nội dung cho một kênh truyền thông được giới trẻ yêu thích tại TP HCM thì cho biết, quá trình thực tập đã giúp anh trưởng thành rất nhiều trước khi bắt đầu làm việc.

Chọn học ngành Quản trị kinh doanh, thời gian đầu Khả Văn khá lúng túng vì không thể định hướng được mục tiêu nghề nghiệp của mình. "Trường Ngoại thương là môi trường có tiếng, nhưng chuyên ngành Quản trị kinh doanh thì còn chung chung. Để tìm được lĩnh vực phù hợp với đam mê mình đã thử trải nghiệm ở nhiều công việc khác nhau trong khóa thực tập. Khoảng thời gian này đã cho mình bản lĩnh giải quyết vấn đề và độc lập hơn trong cách làm việc", Khả Văn chia sẻ và cho biết, sau 5 năm ra trường hiện nhiều bạn học cùng khóa của Văn cũng đã lên tới vị trí Trưởng phòng hoặc Giám đốc ở nhiều lĩnh vực.

Trong khi đó, để có vị trí công việc tốt, Nguyễn Đinh My (26 tuổi) làm việc tại FrieslandCampina Việt Nam đã đặt ra chiến lược cho bản thân từ rất sớm. “Môi trường tốt chính là xúc tác quan trọng nhất để có thể thăng tiến trong công việc. Nó sẽ tạo cơ hội để bạn học hỏi không ngừng và thêm 'lửa' để hoàn thiện kiến thức và tạo sự ảnh hưởng", Đinh My nói. 

Với My, khi làm việc tại FrieslandCampina Việt Nam cô không mất tới 2 năm để có thể thăng tiến trong công việc. Ngoài ra, việc may mắn được tham gia chương trình quản trị viên tập sự quốc tế của một tập đoàn đa quốc gia trong hai năm trước đó đã mang lại cho cô nhiều ưu thế trong nghề nghiệp.

Chia sẻ thêm về kỳ tập sự của mình, Đinh My cho biết đây là một trong hai chương trình quản trị tập sự của một tập đoàn đa quốc gia tầm cỡ trong vòng 24 tháng. Khoảng thời gian này giúp cô có thể học hỏi, khám phá và trải nghiệm văn hoá ở môi trường làm việc quốc tế. 

cuu-sinh-vien-chia-se-kinh-nghiem-thang-thang-tien-trong-cong-viec-1

Còn từ góc nhìn của nhà tuyển dụng, chị Quỳnh Như - COO đồng thời là Giám đốc nhân sự của một kênh truyền thông hoạt động hơn 10 năm tại TP HCM cho rằng, công ty không đặt ra mốc thời gian cho việc thăng tiến mà đánh giá ứng viên qua mục tiêu và kết quả làm việc.

Theo chị, để có cơ hội làm việc tại môi trường đa quốc gia với nhiều văn hóa giao thoa thì ứng viên phải có năng lực làm việc nhóm và khả năng hợp tác. "Với cấp quản lý, một trong những tiêu chí hàng đầu là bạn phải có năng lực hướng dẫn cho nhóm hoạt động nhịp nhàng và đạt hiệu quả tốt", chị Quỳnh Như nói.

Xem thêm video về cơ hội nghề nghiệp dưới dây:

Ngọc Anh

FrieslandCampina Việt Nam là công ty sữa lớn tại Hà Lan, có hơn 145 năm kinh nghiệm hoạt động trên toàn thế giới với nhiều nhãn hàng nổi tiếng tại Việt Nam như Cô gái Hà Lan (Dutch Lady), YoMost, Friso, Fristi…

Chương trình Management Trainees Program 2017 là chuỗi hoạt động nhằm tìm kiếm, phát triển và nuôi dưỡng những tài năng trẻ tại Việt Nam. Tham gia chương trình bạn có cơ hội trở thành nhà lãnh đạo tương lai tại FrieslandCampina. Xem thêm thông tin tại , , .

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét