(Chuyên mục giáo dục)Sinh viên báo chí muốn thi lại Đại học Bách khoa

No Comments

Ngày nào lên lớp em cũng được nghe giảng viên nói làm báo phải năng nổ, biết tạo mối quan hệ, nắm rõ kiến thức xã hội và đào sâu một lĩnh vực nào đó... Điều này hoàn toàn trái ngược với tính cách của em. Em không thể tự nhiên bắt chuyện với người lạ, không năng nổ như các bạn trong lớp, chúa sai chính tả và hoàn toàn không thích làm báo.

Ngày trước do thích làm mấy chương trình gameshow nên em nộp hồ sơ vào ngành Báo chí truyền thông của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP HCM. Sau khi học em mới biết mình không hợp với ngành này vì phần lớn là dạy cách làm báo. 

Các môn đại cương như Xã hội học, Lịch sử văn minh thế giới, Đường lối cách mạng Việt Nam... đa số em ngủ trong giờ hoặc cúp tiết. Với em các nội dung đó quá là khô khan và trừu tượng. Em cảm thấy rất áp lực và bức rứt, khó chịu khi phải lên giảng đường mỗi ngày.

Em thích học tính Toán hơn là học chữ. Em thi khối D vào ngành này trong khi đa số là tuyển khối C. Hồi cấp ba em học được nhất môn Toán, Anh. Lý thì tàm tạm. Em định năm nay ôn thi lại khối A1 vào ngành hệ thống điện của Đại học Bách khoa vì sau này ra trường đã có cậu lo việc cho em. Em không biết ngành này ra sao nhưng chỉ cần được tính toán và thoát ra khỏi môi trường chữ nghĩa là em vui rồi.

Em định làm theo cách an toàn sau khi thi học kỳ 1 ở trường vì lỡ đăng ký môn học hết rồi, sang học kỳ 2 sẽ bảo lưu kết quả để tập trung ôn thi đại học. Không biết ý kiến của mọi người như thế nào? Em thật sự muốn biết vì em đang rất là hoang mang. Xin chân thành cảm ơn.

Lê Đan

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét