(Chuyên mục giáo dục)Học sinh khóc khi nghe lời cảm ơn của giáo viên

No Comments

Jamie McSparin, giáo viên ở trường trung học Oak Park thuộc thành phố Kancas (bang Missouri, Mỹ) đã tạo ra thách thức cho đồng nghiệp - nói với một học sinh rằng em ấy đã truyền cảm hứng cho mình khi đến trường. Kết quả rất đáng kinh ngạc, ABC News đưa tin ngày 4/10. 

"Ban đầu khi chúng tôi kéo những đứa trẻ ra ngoài, chúng đều hoang mang, nghĩ đã gặp rắc rối", McSparin nói về Dự án tích cực (Positivity Project) của mình. "Có vẻ như bất kỳ tương tác nào giữa giáo viên và học sinh đều là tiêu cực, đó chính là điều khiến tôi bận tâm. Cho dù bọn trẻ có là học sinh ngoan hay chuyên gây rắc rối, chúng đều nghĩ đang gặp vấn đề nếu giáo viên gọi ra", cô giải thích.

Cô giáo này kể rằng mùa xuân năm ngoái, một trong những giáo viên ở trường đã nhận bức thư tỏ lòng biết ơn từ học sinh. Do đó, cô nghĩ đến việc giáo viên cũng có thể làm hành động ngược lại, cảm ơn chính học sinh đã khiến mình yêu mến và gắn bó với nghề giáo.

Cô McSparin mất ba tuần để tập hợp giáo viên, lên kế hoạch tham gia làm video. Tất cả thầy cô trong trường hào hứng với việc này. Thực hiện xong dự án, họ chia sẻ video với mong muốn truyền cảm hứng cho nhiều trường học khác. 

Những lời cảm ơn chân thành nhất đôi khi khiến người nói lẫn người nghe ngượng nghịu, nhưng lại tạo ra phản ứng tuyệt vời giữa cả hai. "Tôi chỉ muốn nói là tôi đánh giá em rất cao, và em là lý do khiến tôi đến trường mỗi ngày"; "Cho dù em không nhận ra là mình có thể khiến một ngày của ai đó trở nên tốt đẹp hơn, tôi thật sự trân trọng điều này. Sang năm tôi sẽ rất nhớ em đấy"... nhiều học sinh đã xúc động rơi nước mắt khi nghe những lời này. 

Trên Fanpage ABC News, video này gây bão cộng đồng với hơn 8 triệu lượt xem và hơn 100.000 lượt chia sẻ chỉ sau một ngày.

Hàng nghìn người đã chia sẻ câu chuyện cá nhân sau khi xem video xúc động này. "Một giáo viên mỹ thuật ở trường tiểu học đã luôn tỏ ra kinh ngạc về những bức vẽ trẻ con của tôi, nói với tôi rằng tôi là học sinh có năng khiếu vẽ tuyệt vời mà cô từng gặp. Cô ấy truyền cảm hứng để tôi theo đuổi đam mê đến tận bây giờ. Cô đã qua đời vài tháng trước vì bệnh ung thư nhưng những tác động tích cực của cô đến cuộc sống của một học sinh như tôi sẽ còn mãi. Cô Hembree à, cảm ơn cô đã tin tưởng em", tài khoản Lauren Levesque cho biết.

Facebook Ellen Adams mong muốn đây không chỉ là một dự án, và cho rằng các giáo viên sẽ không ngờ được những lời cảm ơn, khích lệ đúng lúc khiến học sinh thay đổi nhiều như thế nào, thậm chí có thể thay đổi cả một cuộc đời.

Phiêu Linh 

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét