(Chuyên mục giáo dục)Học ngành gì ở Mỹ khi tiếng Anh chưa tốt

No Comments

Em hiện định cư ở Mỹ được một năm rưỡi. Lúc ở Việt Nam em học dược và làm marketing cho một công ty dược nước ngoài. Nói là làm công ty dược nước ngoài nhưng khách hàng toàn là bác sĩ, dược sĩ Việt Nam nên không dùng tiếng Anh, quên sạch sẽ...

Khi qua Mỹ em cũng đi học mấy khóa học Anh văn dành cho người mới nhập cư. Ở nhà, em lên Youtube học những trang uy tín, những bài giảng, bài học giao tiếp căn bản... Em cũng thường xem phim Mỹ, nghe đài Mỹ để luyện kỹ năng nghe, đi shopping hay ra ngoài thì tập nói chuyện với người bản xứ. Em còn tìm tòi những website đề test Toán và Anh văn để thi vào college, chồng mua cho em cuốn Avaste (những dạng trắc nghiệm Toán, Anh văn và nhiều môn khác). 

Em tập làm thì thấy Toán khá dễ còn Anh văn thì nhiều từ vựng quá, hầu như là mới hoàn toàn, em phải tra từ điển thì mới làm được. Em cũng đang làm thêm ở costco gần nhà, làm part-time để kiếm thêm ít tiền và để tập giao tiếp với người Mỹ, cọ xát và học văn hóa cách ưng xử của họ.

Em sang Mỹ tháng 1/2015, từ lúc không biết gì ở Mỹ, cả ngôn ngữ, nhưng nhờ sự động viên của chồng, nay em khá hơn nhiều về giao tiếp cũng như văn hóa của họ. Bây giờ em muốn đi học lại, học ngành nào đó để có bằng cấp ở Mỹ và thu nhập khá hơn làm lao động chân tay. Nhưng với Anh văn như vậy, em không biết phải học ngành nào cho phù hợp.

Chồng em là IT, anh ấy bảo học IT có gì chỉ dẫn cho em. Nhưng em không thích IT, thích học dược, hoặc kinh doanh, thiết kế thời trang... Cái khó là Anh văn bây giờ vẫn chưa giỏi, vậy em nên học gì và cách thức như thế nào?

Xin các anh chị đi trước cho em lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn.

Nguyễn Thị Thanh Hiền

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét