(Chuyên mục giáo dục)Có nên học thêm công nghệ thông tin online

No Comments

Cách đây 12 năm, khi đang học năm 2 ngành Toán - Tin tại một trường đại học lớn thì tôi phải nghỉ giữ chừng vì hoàn cảnh gia đình. 

Sinh ra trong một gia đình đông con ở nông thôn, tôi là một trong số ít người ở làng quê năm đó có thể vào tới đại học. Những năm đầu lên thành phố để bước chân vào giảng đường, tôi không ngừng cố gắng với hy vọng có thể trở thành một anh Kỹ sư công nghệ, có công việc ổn định và có thể phụ giúp gia đình.

Tuy nhiên, khi đang học năm 2 đại học, cha tôi đột ngột ốm rồi qua đời, sau tôi còn 3 đứa em đang học phổ thông, một mình mẹ không thể gánh vác cả gia đình nên tôi gác lại giấc mơ của mình để kiếm việc làm phụ mẹ nuôi em ăn học.

Nghỉ học ở trường, với chút ít kinh nghiệm tự mày mò, tôi xin vào một cửa hàng chuyên sửa đồ điện tử vừa học nghề vừa kiếm thu nhập. Sau một thời gian thử việc, thấy tôi làm được việc lại có hoàn cảnh khó khăn nên ông chủ nhận vào làm và nhiệt tình chỉ dạy.

5 năm sau, khi tay nghề đã cứng và có chút kinh nghiệm trong nghề sửa chửa điện tử, tôi đứng ra thuê mặt bằng và mở tiệm riêng của mình. Khi công việc đã ổn định, các em cũng đã lớn thì tôi lấy vợ. Hiện tại, công việc của hai vợ chồng tôi khá ổn định, mỗi tháng tôi kiếm 15-18 triệu đồng, nhưng nhiều khi nhìn tay mình chai sạn vì công việc trong khi nhiều bạn cùng trường đại học ngày xưa giờ đã có sự nghiệp phát triển ở các công ty lớn, tôi không khỏi chạnh lòng.

Nhiều đêm, tôi cứ canh cánh về giấc mơ đại học giang dở của mình. Công việc hiện tại dù mang lại thu nhập ổn định nhưng tôi không biết liệu tương lai có thể phát triển hơn được không. 

Gần đây, khi thấy một số người bạn của mình dù đã học xong đại học nhưng vẫn tranh thủ cập nhật thêm kiến thức qua việc học đại học online tại Đại học trực tuyến nên tôi không khỏi tò mò. Đây là trường đại học trực tuyến đầu tiên ở Việt Nam chuyên đào tạo về lĩnh vực Công nghệ thông tin nên một lần nữa giấc mơ của tôi lại trỗi dậy.

Khá bận rộn với công việc và con nhỏ, tôi không biết mình có thể theo học được hay không. Tôi cũng cảm thấy ngại với gia đình và bạn bè khi đi học đại học ở tuổi này.

Xin tư vấn giúp tôi có nên học đại học khi đã 31 tuổi để cải thiện công việc, hay nên bằng lòng với cuộc sống hiện tại.

Trần Xuân Anh (Hà Nội)

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét