(Chuyên mục giáo dục)Có nên bỏ Đại học Ngoại ngữ để thi lại Y đa khoa?

No Comments

Em đang là sinh viên năm nhất Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (ngành Ngôn ngữ Anh - chuyên ngành kinh tế quốc tế). Ngoại ngữ từng là môn học yêu thích của em và em cũng đã bỏ công sức để thi đậu được vào trường này. Tuy nhiên ước mơ suốt 3 năm cấp 3 của em là được trở thành bác sĩ.

Em thi THPT quốc gia do kết quả không được cao nên trượt Y đa khoa của Đại học Y Thái Bình. Em đã vào học Đại học Ngoại ngữ. Học hơn một tháng, em thấy chán vì chương trình học nặng mà hơi nhạt nhẽo, cũng do không phải trường mình thật sự yêu thích nên em không có động lực học cho lắm.

Học Y xác định là vất vả nhưng thà chấp nhận chậm một năm để đạt được mơ ước còn hơn cố gắng để yêu thích ngành học mà mình không đam mê. Em muốn xin thôi học luôn để có thời gian ôn lại hoặc học hết kỳ 1 rồi bảo lưu, nhưng gia đình không đồng ý vì đã nộp khá nhiều khoản tiền vào trường.

Em muốn xin lời khuyên nên bảo lưu hay vừa học vừa ôn thi lại và ai có kinh nghiệm tự ôn thi lại làm ơn chia sẻ cho em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn!

Trần Hồng Hạnh

Độc giả đặt câu hỏi tư vấn

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét