(Chuyên mục giáo dục)Đại học Sài Gòn cấp bằng tốt nghiệp nhầm giới tính

No Comments

Ngày 7/10, chị Trần Thị Hồng Ngự (23 tuổi, quê Bạc Liêu) cho biết, hồi đầu tháng 8, Đại học Sài Gòn tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2012-2016. Sau khi nhận một tuần, chị phát hiện bằng có lỗi in sai giới tính, ghi rõ "Ông Trần Thị Hồng Ngự".

Sau khi làm đơn và nộp giấy tờ theo yêu cầu của trường để chỉnh sửa lại, chị chỉ nhận được quyết định chỉnh sửa nội dung: "Giới tính đã in trên văn bằng là 'ông' nay sửa lại theo đúng giấy khai sinh là 'bà'".

"Tôi lo với tấm bằng này sẽ rất khó đi xin việc. Tôi không hiểu sao trường không cấp bằng mới mà lại cấp quyết định kèm theo như vầy quá phiền phức", chị Ngự nói.

Chiều cùng ngày, ông Mỵ Giang Sơn - Trưởng phòng Đào tạo Đại học Sài Gòn - đánh giá đây là sai sót hy hữu do lỗi của trường, hoặc có thể lỗi của sinh viên. Trước khi cấp bằng, trường đã yêu cầu sinh viên kiểm tra lại các thông tin nhưng không phát hiện.

Ông Sơn cho biết, sau khi rà soát các quy định về cấp bằng tốt nghiệp, Đại học Sài Gòn sẽ cấp lại bằng cho Hồng Ngự trong thời gian sớm nhất. Bởi theo điều 2 Thông tư 19/2015 Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định: "Trường hợp văn bằng, chứng chỉ đã cấp cho người học nhưng phát hiện bị viết sai do lỗi của cơ quan cấp văn bằng, chứng chỉ thì cơ quan đã cấp văn bằng, chứng chỉ có trách nhiệm cấp lại cho người học".

Mạnh Tùng

Chuyên trang mang đến những thông tin giáo dục nóng nhất tại Việt Nam. Chúc các bạn một ngày tốt lành!

0 nhận xét

Đăng nhận xét